Thứ 2, 06/05/2024, 08:05[GMT+7]

Ký cam kết về bảo đảm an toàn giao thông với doanh nghiệp kinh doanh vận tải

Thứ 2, 14/08/2023 | 17:26:03
3,921 lượt xem
Chiều ngày 14/8, Sở Giao thông Vận tải tổ chức hội nghị quán triệt và ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); công an các huyện, thành phố; các đơn vị vận tải, bến xe trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thái Bình có 1.165 đơn vị kinh doanh vận tải với 5.767 phương tiện ôtô kinh doanh vận tải; trong đó có 1.861 phương tiện kinh doanh vận tải khách, 3.906 phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa.

Tại hội nghị, các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải và lái xe đã được tuyên truyền một số quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải; tình hình chấp hành pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị kinh doanh vận tải… Trong đó, đại diện các ngành chức năng và các doanh nghiệp tập trung thảo luận về các vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải khách, tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình hoạt động phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị kinh doanh đã tổ chức ký cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo đảm trật tự ATGT.

Đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành quy định pháp luật về ATGT. 

Thông qua hoạt động này nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trong lĩnh vực giao thông. Đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho đội ngũ lái xe và chủ xe, các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container; xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông.

Nguyễn Thơi