Thứ 2, 06/05/2024, 10:11[GMT+7]

Thái Bình: Bảo đảm ATGT những tháng cuối năm 2023

Thứ 3, 15/08/2023 | 17:40:27
4,607 lượt xem
Sáng ngày 15/8, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) những tháng cuối năm và ra quân tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách và xe container.

Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của PC08, từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được bảo đảm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong toàn tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT với quyết tâm kiềm chế, làm giảm vi phạm và tai nạn giao thông (TNGT). Để bảo đảm ATGT những tháng cuối năm 2023, lực lượng CSGT toàn tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ TNGT, kiềm chế không để tăng TNGT, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng container trên toàn tỉnh, từ ngày 1-14/8, lực lượng công an đã tập trung triển khai công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải... đồng thời tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe biết và thực hiện.

Từ ngày 15/8-15/10, PC08 và công an các địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm như: Người điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách từ 10 chỗ ngồi trở lên; xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách; ô tô vận tải hàng hóa bằng container... Các hành vi vi phạm về quy tắc giao thông và điều kiện của người điều khiển phương tiện và phương tiện như: nồng độ cồn, ma túy; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, quá khổ, quá tải; tốc độ; phần đường, làn đường; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; tránh, vượt; giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định...

Lực lượng công an cũng sẽ phối hợp với ngành giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát việc lắp đặt camera giám sát, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh ra quân tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách và xe container. 

Công an tỉnh yêu cầu các phòng nghiệp vụ có liên quan và công an các địa phương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, toàn diện. Trưởng phòng PC08 và Trưởng công an các địa phương phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan xe vận tải hành khách, xe container trên địa bàn được phân công quản lý.

Nguyễn Thơi