Thứ 3, 23/07/2024, 02:22[GMT+7]

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ 4, 30/08/2023 | 08:41:01
3,266 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, ngay sau đó là khai giảng năm học 2023 - 2024, do đó nhu cầu đi lại của nhân dân dự kiến sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT). Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, các lực lượng chức năng đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra giấy tờ các phương tiện trước khi xuất bến.

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn và phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân dịp nghỉ lễ 2/9, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT. 

Trong đó, Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị đầu mối giao thông thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định... Ngoài ra, Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm lòng, lề đường, hành lang ATGT; tăng cường kiểm tra các phương tiện chở khách hoạt động trên các tuyến và tại các bến xe, bến thủy nội địa; kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến, xử lý nghiêm đối với các hoạt động xe dù, bến cóc, xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe tiện chuyến, các vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện và các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải, các điều kiện bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trên các tuyến, bến phà, bến khách ngang sông; phối hợp với các lực lượng cảnh sát và các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng phương tiện giao thông trên tuyến quốc lộ 10, đoạn từ ngã tư Gia Lễ đến thị trấn Đông Hưng và trên tuyến đường tỉnh 458 (đường 39B), đoạn từ cầu Kìm đến thị trấn Kiến Xương, các tuyến đường đi khu du lịch Cồn Đen, Cồn Vành, Đồng Châu...; kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, không để ùn tắc kéo dài. 

Ông Phan Thế Hùng, Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm thành phố cho biết: Hiện nay, mỗi ngày Bến xe khách trung tâm có khoảng 90 - 100 lượt phương tiện ra, vào bến với trên 1.000 hành khách. Xác định trong những ngày nghỉ lễ nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao khoảng 2.000 hành khách/ngày, Ban Quản lý đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào đón trả khách hợp lý, không để xảy ra ùn tắc trong và khu vực xung quanh bến xe. 

Nhằm bảo đảm ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khai giảng năm học 2023 - 2024, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành giao thông vận tải xây dựng các phương án phân luồng giao thông, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự thường xuyên ứng trực tại khu vực giao thông phức tạp, thường xảy ra ùn tắc giao thông để điều tiết và giải tỏa kịp thời, nhất là các điểm như: Bến xe khách trung tâm, các khu vui chơi, khu vực ngã ba, ngã tư và các trường học. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các lái xe chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tội phạm tại khu vực bến xe... 

Trung tá Phạm Đình Thăng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Tiền Hải cho biết: Công an huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trên đường bộ tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về sử dụng ma túy, nồng độ cồn; xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình tuyến cố định, xe chạy sai luồng tuyến; điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng, thiết bị an toàn không bảo đảm. Đặc biệt là vào các ngày nghỉ lễ, dịp cuối tuần, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với Công an các xã Nam Phú, Đông Minh bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại các trục đường dẫn vào các khu du lịch Cồn Vành, Cồn Đen; chủ động lên phương án chống ùn tắc giao thông; tăng cường quân số túc trực, phối hợp lực lượng chức năng để xử lý các tình huống trong kỳ nghỉ lễ. Từ đầu năm đến ngày 15/8, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã xử lý 833 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực trật tự ATGT, phạt hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước hơn 3 tỷ đồng, tạm giữ 354 phương tiện, tước 242 giấy phép lái xe các loại. 

Với các biện pháp quyết liệt của cơ quan chức năng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã và đang được kiểm soát chặt chẽ, góp phần mang đến cho người dân kỳ nghỉ lễ an toàn.

Nguyễn Thơi

  • Từ khóa