Chủ nhật, 28/04/2024, 10:07[GMT+7]

Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Thứ 7, 16/09/2023 | 15:57:34
4,916 lượt xem
Sáng ngày 16/9, tại tỉnh Đồng Nai, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ năm học 2023- 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 62 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu dự buổi lễ tại điểm cầu Thái Bình.

Điểm cầu tỉnh Thái Bình đặt tại Trường THPT Quỳnh Côi với sự tham gia của cán bộ quản lý, giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh và đại diện học sinh Trường THPT Quỳnh Côi.

Những năm qua, mặc dù số vụ tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm ở cả 3 tiêu chí, nhưng nhìn vào thực tế, mỗi năm cả nước vẫn có khoảng 3.000 học sinh, sinh viên thương vong do tai nạn giao thông, chiếm tỷ lệ 40% tổng số người thương vong do tai nạn giao thông. Điều này cho thấy việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh, sinh viên là rất cần thiết và ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giáo dục trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, hành động của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông. Chiến lược quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ đặt ra tầm nhìn đến năm 2045, nước ta không còn thương vong trong tai nạn giao thông đường bộ. Đây là mục tiêu hết sức nhân văn và cần có sự đồng lòng trong triển khai thực hiện.

Học sinh Trường THPT Quỳnh Côi tham dự lễ phát động.

Tại lễ phát động, Bộ Giáo dục và Đào tạo kêu gọi giáo viên, học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông; nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, hãy là người tuyên truyền viên tốt nhất đến gia đình, bạn bè, cộng đồng dân cư. Từ đó, xây dựng được văn hóa giao thông trong đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo và học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

                                                                        Đặng Anh