Thứ 7, 04/05/2024, 00:16[GMT+7]

Tăng cường khai thác chuyến bay đêm trong dịp cao điểm Tết

Chủ nhật, 31/12/2023 | 08:25:44
2,763 lượt xem
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan tăng cường khai thác các chuyến bay đêm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Tết.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị liên quan căn cứ lịch bay đã được cấp phép để xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết.

Cục Hàng không đặc biệt lưu ý đến việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm; bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng lượng dịch vụ, bao gồm cả trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới, lượng hành khách qua các cảng hàng không được dự báo sẽ tăng đột biến trở lại, tương đương với "kỷ lục" thời trước dịch COVID-19. Hiện, các cảng hàng không và các đơn vị liên quan tại các địa phương đang triển khai loạt giải pháp đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát an ninh, an toàn bay; tăng cường nhân lực, các trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh để bảo đảm an ninh, an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo vtv.vn