Thứ 6, 03/05/2024, 12:59[GMT+7]

Thành phố: Nhiều công trình về đích cuối năm

Thứ 6, 05/01/2024 | 08:28:44
8,659 lượt xem
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày cuối năm, thành phố Thái Bình gấp rút huy động mọi nguồn lực thực hiện với khí thế khẩn trương nhằm hoàn thành các công trình trọng điểm đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Thi công hoàn thiện hệ thống vạch kẻ đường tuyến đường tỉnh 454 (đường 223 cũ) đoạn từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 454 (đường 223 cũ) đoạn từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao có tổng chiều dài gần 8km. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai xây dựng từ đầu tuyến đến nút giao với đường ĐH.13 dài 3,47km trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư. Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại thành phố Thái Bình có chiều dài khoảng 1,27km, qua địa phận xã Vũ Chính và phường Trần Lãm với diện tích khoảng 1,53ha. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án thi công từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2023. 

Ông Bùi Châu Bình, Trưởng phòng Điều hành dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chia sẻ: Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ban, ngành các cấp cũng như sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương đến nay các “nút thắt” về mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ triển khai dự án, đặc biệt là hạ tầng lưới điện trên tuyến đã được tháo gỡ. Dự án đang bước vào giai đoạn nước rút để về đích theo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Kim Tuyến, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Môi trường xanh Long Hưng cho biết: Đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc để hoàn thiện hạng mục thảm nhựa asphalt, sơn vạch kẻ đường và lắp đặt hạ tầng kỹ thuật trên tuyến. Chúng tôi hạ quyết tâm hoàn thành thi công, bàn giao đưa tuyến đường vào sử dụng trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Thi công hạng mục cấp phối đá dăm, lu nèn tuyến đường đến trung tâm xã Vũ Đông, đoạn từ đường Trần Lãm qua thôn Tam Lạc, xã Vũ Lạc đến xã Vũ Đông.

Một trong những công trình có ý nghĩa với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Thái Bình đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng là tuyến đường đến trung tâm xã Vũ Đông, đoạn từ đường Trần Lãm qua thôn Tam Lạc, xã Vũ Lạc đến xã Vũ Đông dài hơn 1,2km, lòng đường rộng 10,5m. Công trình được triển khai từ cuối tháng 12/2022, cùng với đẩy nhanh tiến độ GPMB, UBND thành phố tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư nên đến nay đơn vị thi công đang tập trung bố trí máy móc, thiết bị, nhân công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. 

Ông Nguyễn Đức Mạnh, chỉ huy trưởng công trình, Công ty TNHH Thuận Duy cho biết: Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi đang gấp rút triển khai các hạng mục cuối của dự án như thi công cấp phối đá dăm, thảm nhựa asphalt, sơn vạch kẻ đường, ốp lát vỉa hè, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cây xanh... Hiện nay, giá trị khối lượng hoàn thành của dự án khoảng 75%. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau khoảng 2 - 3 tuần nữa.

Từ đầu năm đến nay, thành phố đã đầu tư xây dựng trên 60 công trình; trong đó nhiều công trình trọng điểm khơi thông những “nút thắt” tồn tại nhiều năm đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng như dự án đường Chu Văn An kéo dài, đường Ngô Quyền, đường Đinh Tiên Hoàng, công viên Kỳ Bá...; công tác nghiệm thu quyết toán cũng đang được hoàn tất theo đúng quy định. 

Ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố cho biết: Để các công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, tránh xảy ra thất thoát, lãng phí, Ban Quản lý dự án luôn thực hiện đúng quy trình đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản liên quan; thường xuyên cử cán bộ có mặt tại công trường để phối hợp với đơn vị giám sát kiểm soát chặt chẽ quy trình, chất lượng công trình trong quá trình thi công; kịp thời nắm bắt những tồn tại và đề xuất cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi nhất cho nhà thầu trong quá trình thi công. Việc bố trí, giải ngân vốn đầu tư cho các dự án của thành phố rất kịp thời, dựa trên kế hoạch phân bổ vốn được HĐND thành phố thông qua và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án tham mưu để UBND thành phố có văn bản chỉ đạo các xã, phường nơi có công trình làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nằm trong hành lang giải tỏa biết, chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các công trình vào sử dụng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như đáp ứng mong mỏi của người dân.

Thi công hạng mục bó vỉa vỉa hè tuyến đường đến trung tâm xã Vũ Đông, đoạn từ đường Trần Lãm qua thôn Tam Lạc, xã Vũ Lạc đến xã Vũ Đông.

Minh Phúc