Thứ 7, 23/11/2024, 21:37[GMT+7]

Điều chỉnh tổ chức giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước 10/3

Thứ 7, 24/02/2024 | 06:35:09
5,410 lượt xem
Các đơn vị chức năng đang khảo sát, đánh giá vạch tim đường, công tác tổ chức ATGT tại các nút giao, các đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn.

Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa giao Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) II chủ trì phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương hoàn thành kiểm tra, rà soát tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Lãnh đạo Khu QLĐB II cho biết, tổ công tác của đơn vị đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để rà soát tình hình tổ chức giao thông, biển báo hiệu đường bộ và công trình ATGT trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sau chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Đường bộ.

Theo đó, ngoài rà soát công tác tổ chức giao thông chung, các đơn vị chức năng tập trung khảo sát, đánh giá vạch tim đường, công tác tổ chức ATGT tại các nút giao, các đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn.

Rà soát các vị trí có nguy cơ mất ATGT để điều chỉnh tốc độ khai thác cùng toàn bộ kết cấu hạ tầng dự án để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các giải pháp đảm bảo ATGT.

Theo lãnh đạo Khu QLĐB II, ngay từ khi thông xe, khai thác tạm (từ tháng 12/2022) đến trước khi bàn giao tiếp nhận cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng (Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Cục CSGT và các cơ quan liên quan) kiểm tra hiện trường, đề xuất Ban QLDA đường Hồ Chí Minh bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác.

Trên cơ sở khảo sát lần này, dự kiến đầu tuần tới, Khu QLĐB II tiếp tục mời các đơn vị chức năng họp bàn, đánh giá toàn diện để có các giải pháp điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thông tin, ở giai đoạn phân kỳ đầu tư này, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có quy mô 2 làn xe và có 9 đoạn đường 4 làn cho phép vượt xe, mỗi đoạn dài khoảng 1,5km. Chiều dài vuốt nối từ 4 làn về 2 làn dài khoảng 200m theo quy chuẩn hiện hành.

Riêng các đoạn 2 làn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã bố trí khoảng 18 đoạn kẻ tim đường nét đứt để cho phép vượt xe ở những đoạn đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng. Các khu vực này được bố trí hệ thống biển chỉ dẫn, biến báo đầy đủ cho các tài xế nhận diện.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, Cục đã họp với các đơn vị chức năng, giao Khu QLĐB II chủ trì, phối hợp các đơn vị hoàn thành kiểm tra trong ngày 25/2.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị ưu tiên rà soát các vị trí đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi để đảm bảo điều chỉnh vạch sơn tim đường nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh vượt tại những vị trí thuận lợi trên tuyến, đảm bảo an toàn.

Các đoạn trong khu vực có đường cong, dốc dọc, có vị trí không đảm bảo ATGT thì giữ nguyên vạch sơn liền (cấm vượt).

Đối với các đoạn đường chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn, cần rà soát để bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu...

Theo lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam, trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát, Cục giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh hoàn thành sửa chữa, khắc phục, điều chỉnh trước ngày 10/3.

Theo vtv.vn