Thứ 7, 20/07/2024, 11:20[GMT+7]

Những lưu ý trên cao tốc Hưng Yên - Thái Bình

Thứ 7, 20/07/2024 | 08:19:17
875 lượt xem
Dự án cao tốc Hưng Yên - Thái Bình được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2023, nhưng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, các phương tiện lưu thông cần lưu ý một số thông tin sau.

Video: Những_lưu_ý_trên_cao_tốc_Hưng_Yên_-_Thái_Bình.mp4

Cao tốc Hưng Yên - Thái Bình có điểm đầu là nút giao Yên Mỹ kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Điểm kết thúc đường bên nằm ở km20 của đường nối hai cao tốc giao với quốc lộ 38B.

Tuyến đường Hưng Yên - Thái Bình nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài có tổng chiều dài 41,5 km.

Theo quy định hiện hành với tuyến đường này, xe ô tô con, xe chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt); xe tải có trọng tải đến 3,5 tấn được lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h, xe khách trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5 tấn được lưu thông với tốc độ 80 km/h.

Tuyến đường Hưng Yên - Thái Bình có tổng chiều dài 41,5 km.

Xe buýt, xe đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc; ô tô chuyên dùng được đi tốc độ tối đa là 70km/h và ô tô kéo rơ-moóc; ô tô kéo xe khác là 60km/h.

Riêng với khu vực có biển báo đông dân cư ô tô được lưu thông với tốc độ tối đa là 60km/h. Ngoài ra các phương tiện phải tuân thủ biển báo, biển chỉ dẫn ở trên tuyến, nơi các nút giao cắt và tín hiệu điều khiển giao thông.

Đối với hệ thống đường bên, đây là hệ thống đường gom, nên cho ô tô, xe máy, xe thô sơ lưu thông hỗn hợp, hai chiều với tốc độ tối đa 60 km/h.

Đối với tuyến đường bên, do phương tiện lưu thông hỗn hợp, lại có nhiều đường nhánh, nhà dân sinh sống buôn bán ở bên đường nên các phương tiện lưu thông trên tuyến phải tăng cường chú ý quan sát, giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước.

Ngoài ra, khi lưu thông vào ban đêm, lúc rạng sáng không nên đi quá nhanh, chú ý quan sát ở bên đường thường có người dân đi làm đồng, cấy gặt, buôn bán mang đồ cồng kềnh dễ xảy ra va quệt khi trời còn tối.

Theo hanoionline.vn