Thứ 6, 23/08/2024, 19:23[GMT+7]

Phấn đấu hợp long cầu vượt sông Hóa trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Thứ 6, 23/08/2024 | 16:37:38
571 lượt xem
Sáng ngày 23/8, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến qua Hải Phòng của tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng kiểm tra tiến độ dự án cầu vượt sông Hóa, địa phận thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ).

Video: 230824_-_Phan_dau_hop_long_cau_song_Hoa.mp4?_t=1724413350

Dự án cầu vượt sông Hóa và đoạn tuyến qua thành phố Hải Phòng của tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng mức đầu tư trên 760 tỷ đồng. Trong đó, cầu vượt sông Hóa được triển khai tại địa phận huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình). Cầu có chiều dài khoảng 410m, tường chắn dài 140m, bề rộng 22,5m. Đối với dự án cầu vượt sông Hóa, đến nay tỉnh Thái Bình đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án. Trong đó, ngân sách tỉnh Thái Bình chi trả cho công tác giải phóng mặt bằng phần cầu và đường dẫn cầu vượt sông Hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc kết nối giao thông giữa Thái Bình và Hải Phòng là rất quan trọng, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư cho 2 địa phương, nhất là tỉnh Thái Bình, bởi các nhà đầu tư khi đến tỉnh rất quan tâm tới việc kết nối với Hải Phòng qua khu vực cảng biển và sân bay. Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, nối huyện Quỳnh Phụ với huyện Vĩnh Bảo được tỉnh Thái Bình xác định là dự án có ý nghĩa rất quan trọng. Tỉnh Thái Bình đã huy động cả hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng thuận rất cao của nhân dân. Tuy nhiên, vì nhiều khó khăn khách quan nên UBND tỉnh Thái Bình đang đàm phán với đại diện liên danh nhà đầu tư để thỏa thuận các điều kiện chấm dứt thực hiện hợp đồng BOT dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn theo quy định của pháp luật. Tỉnh Thái Bình đang nghiên cứu phương án để chuyển đầu tư dự án sang hình thức đầu tư công trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với thành phố Hải Phòng về các mốc tiến độ chung dự án, phấn đấu hợp long cầu vượt sông Hóa trước tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và phấn đấu hoàn thiện 2km đường nối từ cầu ra đường ĐH.72 huyện Quỳnh Phụ trước 13/5/2025. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, ngoài tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, tỉnh Thái Bình cũng đang nỗ lực hoàn thiện các tuyến đường giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực, nhất là kết nối với thành phố Hải Phòng; trong đó có tuyến đường bộ ven biển, tỉnh đang quyết tâm hoàn thành vào năm 2025.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được phối hợp, hỗ trợ của thành phố Hải Phòng để các tuyến đường kết nối giữa tỉnh Thái Bình với thành phố Hải Phòng nhanh chóng hoàn thành và đi vào hoạt động, giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư của 2 địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của các dự án giao thông kết nối với tỉnh Thái Bình. Đồng chí đề nghị huyện Vĩnh Bảo và các sở, ngành của thành phố Hải Phòng chủ động phối hợp, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ dự án cầu vượt sông Hóa; đẩy nhanh tiến độ dự án liên quan đến triển khai xây dựng một số tuyến giao thông trọng điểm kết nối với tỉnh Thái Bình như đường nối quốc lộ 37, tuyến đường bộ ven biển… Quyết tâm hoàn thành các tuyến đường kết nối với tỉnh Thái Bình, tạo hành lang giao thông giữa 2 địa phương thông thoáng, thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc. 

Công trường thi công dự án cầu vượt sông Hóa. 

Nguyễn Thơi - Trần Thắng