Thứ 6, 06/09/2024, 02:22[GMT+7]

Cục Hàng không: Đóng cửa tạm thời bốn sân bay để tránh siêu bão số 3

Thứ 5, 05/09/2024 | 22:38:13
280 lượt xem
Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam đã tạm thời đóng cửa bốn sân bay nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác.

Ảnh minh hoạ.

Chiều 5/9, Cục Hàng không Việt Nam họp triển khai phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi).

Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia hồi 13h ngày 5/9 về ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sau khi thảo luận, nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại một số sân bay.

Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4h đến 16h ngày 7/9. Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (thành phố Hải Phòng) tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5h đến 16h ngày 7/9.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (thành phố Hà Nội) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h đến 19h ngày 7/9. Cảng Hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12h đến 22h ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng hàng không Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các Sân bay Vân Đồn, Cát Bi từ tối đêm 6/9 đến sáng ngày 7/9 chịu ảnh hưởng bởi bão, tầm nhìn có thể giảm tới 1km trong mưa bão kèm theo gió giật mạnh. Sân bay Nội Bài và Thọ Xuân từ trưa chiều ngày 7/9 đến đêm cùng ngày chịu ảnh hưởng bởi mưa bão, tầm nhìn có lúc giảm tới 1,5km trong mưa bão kèm gió giật mạnh.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, Công ty bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động bay; căn cứ vào tình hình diễn biến của bão để xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3./.

Theo vietnamplus.vn