Thứ 7, 07/09/2024, 23:19[GMT+7]

Kéo dài thời gian đóng cửa 3 sân bay

Thứ 7, 07/09/2024 | 19:58:38
219 lượt xem
Tin từ Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cơ quan này vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.

Kéo dài thời gian đóng cửa nhiều sân bay.

Cụ thể, do ảnh hưởng bão, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian ngừng khai thác tàu bay tại sân bay Nội Bài đến 24h ngày 7/9 thay vì đến 21h như quyết định trước đó. Đây là lần thứ hai Cục Hàng không  quyết định kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài vì bão.

Ngoài sân bay Nội Bài, sân bay Vân Đồn và Cát Bi cũng kéo dài thời gian ngừng hoạt động đến 20h ngày 7/9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay chuẩn bị nhân lực, phương tiện ứng phó bão và mưa lũ sau bão, khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm dừng khai thác 4 sân bay gồm Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân để tránh siêu bão Yagi.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không cho các máy bay hoạt động trong khu vực và điều hành bay đảm bảo an toàn. Các cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc khai thác tại sân bay.

Cục Hàng không cũng nhấn mạnh, sau khi bão tan, các đơn vị cũng tập trung nguồn lực thực hiện ngay các nhiệm vụ để đưa hoạt động khai thác trở lại bình thường. Tuy nhiên đặc biệt lưu ý đến ảnh hưởng của hoàn hoàn lưu bão kèm mưa lớn kéo dài có thể gây ngập lụt tại các cảng hàng không như Điện Biên, Vinh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết đến 16h ngày 7/9, tâm siêu bão Yagi sẽ ở trên đất liền từ Quảng Ninh đến Nam Định, cường độ bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 14, mỗi giờ đi được 20km theo hướng Tây Tây Bắc và suy yếu dần.

 Theo vtc.vn




  • Từ khóa