Thứ 2, 09/09/2024, 02:17[GMT+7]

Hàng không, đường sắt hoạt động lại sau bão

Chủ nhật, 08/09/2024 | 21:20:14
356 lượt xem
Từ 23h45 đêm qua, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã hoạt động trở lại sau gần một ngày phải ngừng tiếp nhận các chuyến bay đi và đến sân bay này.

Hàng không, đường sắt hoạt động lại sau bão

Từ 23h45 đêm qua, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã hoạt động trở lại sau gần một ngày phải ngừng tiếp nhận các chuyến bay đi và đến sân bay này do ảnh hưởng của bão số 3. Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, các chuyến bay tiếp theo sẽ cất cánh trong khoảng 4h sáng nay.

Lúc 0 giờ 5 phút ngày 8/9, chuyến bay VJ959 chặng bay FUK-HAN đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau 14 tiếng tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng bão số 3.

Thống kê từ 0 - 5 giờ ngày 8/9, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ 109 chuyến bay; trong đó, 69 chuyến quốc tế, 40 chuyến quốc nội. Kế hoạch trong ngày 8/9 sẽ phục vụ 514 lượt chuyến bay theo lịch của các hãng hàng không.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, với sự quyết tâm cao của các đơn vị hoạt động tại cảng, bão số 3 đã không gây thiệt hại đáng kể. Chỉ có một số đoạn tường rào xung yếu bị đổ, một số cây cối bật gốc...

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhanh chóng kiểm tra và khẳng định những thiệt hại này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động bay và các công tác tại Cảng. Cảng và các đơn vị liên quan đang khẩn trương khắc phục để hoàn thiện trong thời gian sớm nhất.

Về phía Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách nên liên hệ với các hãng hàng không để theo dõi sát sao lịch bay của mình hoặc tải app iNIA do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xây dựng để hỗ trợ công tác tra cứu thông tin chuyến bay, chủ động hành trình sau thời gian bị gián đoạn do bão số 3 gây ra.

Trước đó, công tác phòng chống cơn bão số 3 được các đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chấp hành nghiêm túc theo chỉ thị của các cấp, tuân thủ chặt chẽ các phương án đã thống nhất. Cảng và các đơn vị hoạt động tại cảng đã ứng trực 100% quân số, đại diện lãnh đạo đi kiểm tra trước, trong và ngay sau bão để đảm bảo cơ sở hạ tầng trang thiết bị tuyệt đối an toàn, sẵn sàng khai thác.

Hàng không, đường sắt hoạt động lại sau bão - Ảnh 1.

Từ 23h45 đêm qua, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã hoạt động trở lại.

Còn với đường sắt, do ảnh hưởng của bão trong chiều qua đã xảy ra tình trạng cây gãy đổ tại một số tuyến, nhưng đã được khắc phục ngay sau đó. Trong ngày hôm nay, các tuyến tàu đã được khai thác bình thường.

Theo đó, tàu SE8 về Hà Nội lúc 5 giờ 20 phút; SE3 chạy tại Hà Nội lúc 5 giờ 25 phút; SE19 chạy Hà Nội lúc 5 giờ 42 phút; SE1 chạy Hà Nội lúc 6 giờ 5 phút; SE11 chạy Hà Nội lúc 6 giờ 25 phút; E6 dự kiến về Hà Nội lúc 7 giờ 45 phút; SE4 dự kiến về Hà Nội lúc 8 giờ 5 phút; SE2 dự kiến về Hà Nội lúc 8 giờ 40 phút; SE7 dự kiến chạy Hà Nội lúc 8 giờ 50 phút.

Thống kê thiệt hại do bão số 3 gây ra, tính đến 7 giờ ngày 8/9, một số vị trí trên các tuyến đường sắt bị ảnh hưởng. Theo đó, tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, tuyến Gia Lâm – Hải Phòng, tuyến Yên Viên – Lào Cai, nhiều cây đổ vào đường sắt. Nhiều đoạn tuyến cáp thông tin treo bị cây xanh đổ vào đè lên đường cáp.

"Do sự cố cây, cột thông tin đổ vào đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh, một số đoàn tàu phải dừng tại các ga dọc đường, các đoàn tàu xuất phát tại ga Hà Nội chậm hơn giờ dự kiến để chờ thông tuyến", Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Trần Anh Tuấn cho hay.

Tuyến Bắc Hồng – Văn Điển ghi nhận nhiều vị trí cây đổ. Đơn vị đang khắc phục: Km16+500, 19+500, 19+700, 22+500, 24+100, 27+300, 27+900. Km33+025 có cây cổ thụ đổ ngang đường sắt.

Tuyến Hà Nội – Đồng Đăng mưa rất to, nhiều vị trí cây đổ vào đường sắt, nước ngập đỉnh ray. Đơn vị đang tiếp tục theo dõi, giải tỏa để thông đường trong thời gian nhanh nhất.

Tuyến Kép - Hạ Long - Cái Lân, tuyến Mai Pha – Na Dương, tuyến Chí Linh – Phả Lại, nhiều cây và cột thông tin đổ vào đường sắt. Đơn vị đang tổ chức giải tỏa đảm bảo thông đường trong thời gian nhanh nhất.

Về công tác chỉ đạo cứu chữa, khắc phục thiệt hại, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, các Công ty cổ phần Đường sắt Vĩnh Phú, Hà Thái, Hà Lạng, Hà Hải đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, các đội, các cung cầu đường kịp thời khắc phục hậu quả do cây đổ vào đường sắt trên các tuyến đường sắt, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

Để ứng phó với bão và sau bão, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tiếp tục bãi bỏ các đoàn tàu khách LP3, LP6 xuất phát ngày 8/9.

Theo vtv.vn