Thứ 3, 10/09/2024, 22:21[GMT+7]

Tạm dừng các bến đò ngang, cấm xe tải nặng chạy trên đê

Thứ 3, 10/09/2024 | 19:54:42
476 lượt xem
Do ảnh hưởng của xả lũ các hồ thủy điện và mưa lớn, mực nước các sông khu vực tỉnh Thái Bình đang lên nhanh: sông Trà Lý trên mức báo động III; sông Hồng, sông Luộc vượt báo động II. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các bến đò ngang trên triền các sông: Trà Lý, Hồng, Luộc, Hóa theo quy định.

Lực lượng thanh tra giao thông đường thủy tuần tra bảo đảm an toàn cho các phương tiện và công trình cầu, cống theo báo động lũ.

Ngoài ra, Sở đã phân công các lực lượng tăng cường kiểm tra tất cả các cầu trên hệ thống đường bộ được giao quản lý, đặc biệt các cầu Triều Dương, Trà Lý, cầu Cam... Trong đó, tập trung kiểm tra tình trạng làm việc của móng, thân, trụ cầu; lưu ý các hiện tượng xói lở, xói sâu bệ nóng, nứt vỡ cấu kiện, móng trụ cầu; kiểm tra tình trạng trạng mố cầu và đề xuất phương án sửa chữa khắc phục chữa nhằm bảo đảm an toàn công trình cầu.

Phà Sa Cao, xã Vũ Vân (Vũ Thư) tạm dừng hoạt động theo quy định báo động lũ cấp II trên sông Hồng.

Tăng cường công tác kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải bằng đường thủy nội địa; thông báo cho các phương tiện giao thông đường thủy lưu thông trên các tuyến sông về tình hình nước lũ lên cao để bảo đảm an toàn cho các phương tiện và công trình cầu, cống, đê, kè.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn công trình đê điều trong thời gian báo động lũ, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Công an tỉnh cấm tất cả các loại xe cơ giới đi trên đê (trừ xe kiểm tra đê, xe hộ đê, xe làm nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, cứu thương, xe hỏa). Đối với xe cơ giới phục vụ giải phóng các bãi vật liệu, hàng hóa ở bãi sông gây cản trở thoát lũ thì chỉ được sử dụng xe có tổng tải trọng không vượt quá 12 tấn.

Nguyễn Thơi