Thứ 3, 01/10/2024, 20:22[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án giao thông

Thứ 3, 01/10/2024 | 17:24:41
393 lượt xem
Chiều ngày 1/10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án giao thông. Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe tình hình thực hiện các dự án: Tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài; tuyến đường tỉnh 454 (đường 223), đoạn từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao; tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình. Hiện nay, các dự án chủ yếu gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện dự án còn chậm, không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả nguồn vốn đầu tư mà còn tăng tổng mức đầu tư, kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội chung.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trên địa bàn huyện. 

Lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại cuộc họp. 

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng tiến độ của tất cả các dự án đều đang rất chậm. Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án trên đối với việc phát huy hiệu quả vốn đầu tư cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần nâng cao nhận thức, vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án theo kế hoạch; quy trách nhiệm, phê bình, nhắc nhở các trường hợp, thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ. Các địa phương lên phương án đền bù giải phóng mặt bằng, bảo đảm chặt chẽ, theo đúng quy định pháp luật; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, trong đó áp dụng linh hoạt giữa các biện pháp, đẩy nhanh thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con nhân dân sớm ổn định chỗ ở sau khi giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan.

Nguyễn Thơi