Thứ 4, 16/10/2024, 07:22[GMT+7]

Vũ Thư: Đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Thứ 3, 15/10/2024 | 08:55:01
1,370 lượt xem
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, trên các công trình trọng điểm của huyện Vũ Thư, không khí thi đua lao động diễn ra rất khẩn trương. Đội ngũ kỹ sư, công nhân các nhà thầu, đơn vị thi công đang tập trung huy động máy móc, phương tiện đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các công trình.

Thi công nền đường, đặt rãnh thoát nước tại dự án cải tạo, nâng cấp đường số 2, đoạn từ quốc lộ 10 đến đường tránh S1.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ các xã Song An - Trung An đi thành phố Thái Bình (đoạn từ đường tỉnh ĐT.463 đến thành phố Thái Bình) có chiều dài 1,78km, được khởi công từ cuối năm 2023 với tổng vốn đầu tư trên 43 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại dự án đã hoàn thành trên 60% giá trị hợp đồng. 

Ông Đỗ Ngọc Thủy, Công ty Cổ phần Xây dựng và thương mại Tiến Phát, chỉ huy trưởng công trình cho biết: Đến nay, nhà thầu đã hoàn thành phần nền đường, trải bê tông asphalt được khoảng 1km. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi tập trung thi công các hạng mục như nền đường, đặt rãnh nước, cống qua đường tại các vị trí vừa được bàn giao mặt bằng, đoạn từ ngã tư trường học xã Trung An đến thành phố Thái Bình.

Ông Nguyễn Văn Hòa, thôn An Lộc, xã Trung An chia sẻ: Con đường này xuống cấp nhiều năm nay nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn; đặc biệt vào ban đêm bởi mặt đường đã bong tróc, biến thành đường cấp phối lởm chởm đá nên việc di chuyển thực sự rất vất vả. Đến nay, tuyến đường mới được khởi công xây dựng, không chỉ gia đình tôi mà người dân trong thôn, trong xã đều rất phấn khởi. Chúng tôi mong đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành tuyến đường để hoạt động giao thông đi lại của người dân được thuận tiện, dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Trịnh, Chủ tịch UBND xã Trung An cho biết: Tuyến đường liên xã từ Trung An đi thành phố Thái Bình là tuyến đường kết nối khu vực trung tâm xã Trung An lên thành phố Thái Bình. Việc tuyến đường được huyện đầu tư cải tạo, nâng cấp đáp ứng mong mỏi của chính quyền và nhân dân địa phương, do đó quá trình triển khai tuyên truyền, vận động giải phóng mặt bằng chúng tôi nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía người dân. Tuyến đường hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ xã lên thành phố, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận tiện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường số 2 đoạn từ quốc lộ 10 đến đường tránh S1 là một trong những dự án trọng điểm được huyện Vũ Thư triển khai thời gian gần đây. Dự án có chiều dài khoảng 1,2km từ cầu Thẫm đến đường tránh S1 tại Km90+300. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các kỹ sư, công nhân Công ty Cổ phần Đông Đô Thái Bình đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình. 

Ông Khiếu Nam Trung, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi bắt đầu triển khai dự án từ tháng 7/2024, hiện nay đang thi công phần nền mặt đường và các công trình hạ tầng trên tuyến như rãnh dọc, cống thoát nước ngang đường... Nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực, máy móc tổ chức nhiều mũi thi công. Bên cạnh việc bảo đảm tiến độ dự án, chúng tôi luôn chú trọng giám sát chặt chẽ các khâu để bảo đảm chất lượng công trình.

Từ năm 2023 đến nay, huyện Vũ Thư triển khai 18 công trình, dự án cơ sở hạ tầng, giao thông, trong đó đã hoàn thành 6 dự án. Dự kiến thời gian tới huyện tiếp tục khởi công gần 20 dự án, công trình khác. Huyện chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình trọng điểm nhằm mục tiêu hoàn thiện hạ tầng giao thông để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Ông Trần Xuân Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng huyện cho biết: Để bảo đảm tiến độ các dự án trên địa bàn huyện, Ban tiếp tục phân công cán bộ kỹ thuật phối hợp đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên bám sát công trình để kịp thời kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công, nắm bắt được thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện để tham mưu UBND huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời và ban hành văn bản đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, đồng thời giám sát chặt chẽ công tác bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường đối với các công trình. Khi những tuyến đường trên hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của huyện.

Với sự chỉ đạo sát sao của huyện và vào cuộc quyết liệt của đơn vị thi công, chủ đầu tư, các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Vũ Thư sẽ sớm được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thi công cấp phối đá dăm tại dự án tuyến đường từ các xã Song An-Trung An đi thành phố Thái Bình.

Nguyễn Thơi