Thứ 6, 18/10/2024, 19:17[GMT+7]

Xử lý 1.224 trường hợp học sinh vi phạm pháp luật về an toàn giao thông

Thứ 6, 18/10/2024 | 16:43:15
488 lượt xem
Thực hiện đợt cao điểm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh từ ngày 1 – 31/10/2024, sau 15 ngày ra quân, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố đã tổ chức 18 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT, tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật với 18.239 học sinh và 1.891 giáo viên. Tặng nhiều suất quà có ý nghĩa hỗ trợ giáo viên, học sinh bảo đảm ATGT trong trường học và tham gia giao thông an toàn.

Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình xử lý các trường hợp học sinh vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.224 trường hợp học sinh vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, phạt tiền 515 triệu đồng, tạm giữ 203 mô tô, 419 phương tiện khác. Trong đó, 475 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tham gia giao thông; 152 trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; 53 trường hợp giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông, 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 5 trường hợp chở quá số người quy định... Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an đã xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh. Các trường hợp vi phạm đều được thông báo tới nhà trường để có biện pháp phối hợp nhắc nhở, quản lý.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiểm tra, xử lý vi phạm triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của phụ huynh và học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh trên địa bàn.

Minh Hưng