Thứ 2, 12/08/2024, 02:20[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến Ðánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng đầu năm

Thứ 3, 25/02/2014 | 19:17:51
931 lượt xem
Sáng ngày 25/2, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến giữa các bộ, ngành của Trung ương với 63 tỉnh, thành trong cả nước để đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trong hai tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 3 và quý II năm 2014.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong hai tháng đầu năm 2014, trên địa bàn cả nước xảy ra 4.834 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.818 người và bị thương 4.741 người. So với cùng kỳ năm 2013 số vụ TNGT giảm 839 vụ (giảm 14,9%), giảm 107 người chết (giảm 5,56%), giảm 1.057 người bị thương (giảm 18,23%). Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước nói chung, thực trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Ðặc biệt TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đã giảm rõ rệt, không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách và xe tải nặng.

 

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của 63 tỉnh, thành trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Ðể tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm về bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành sớm đưa trung tâm tích hợp dữ liệu thông tin từ thiết bị giám sát hành trình vào hoạt động để quản lý, cảnh báo, ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT liên quan đến xe chở khách. Triển khai quyết liệt và đồng bộ chủ đề Năm ATGT 2014: “Siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, đặc biệt là các phương tiện liên quan đến vận tải hành khách, xe tải nặng và xe container. Tăng cường tuần tra, kiểm soát đối với những người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm về sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

 

Các địa phương cần khẩn trương rà soát các cây cầu yếu, đặc biệt là các cây cầu treo ở các tỉnh miền núi. Sở GTVT các tỉnh, thành phố phối hợp với ngành Y tế triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra đồng loạt đối với các lái xe nghi sử dụng ma túy trên cả nước. Khẩn trương nghiên cứu và triển khai kế hoạch lắp đặt biển báo giao thông tại các tuyến đường giao thông nông thôn nhằm giảm thiểu TNGT trên địa bàn nông thôn.

Phạm Hưng

  • Từ khóa