Kết quả bay kiểm tra đường bay "vàng": Giảm được 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu
Đường bay "vàng" tiết kiệm cả cự ly và nhiên liệu. (Ảnh: Vietnam Airlines)
Cụ thể, đêm ngày 3/9 và sáng ngày 4/9, đại diện Tổ công tác (bao gồm đại diện của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp liên quan trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng không VietJet) cùng một tổ bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các Thanh tra bay Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện các các nội dung bay kiểm chứng bằng buồng lái giả định.
Các phương án đường hàng không được bay kiểm chứng gồm: Đường hàng không thẳng với mực bay tối ưu (F350), phương thức bay tối ưu (phương thức cất cánh, tiếp cận, hạ cánh): cất cánh tại sân bay Nội Bài đường cất hạ cánh 11, theo phương thức NOPBI 1A, tiến nhập đường Hàng không giả định từ DVOR/DME NOB đến DVOR/DME TSN; đến D14 - R356 TSN vòng trái qua vòng cung D12 TSN tiến nhập vào tiếp cận chót theo phương thức tiếp cận ILSz đường CHC25R vào hạ cánh trong các điều kiện được xây dựng trên các giả định không có ảnh hưởng của khu vực cấm Hà Nội, khu hoạt động quân sự tại sân bay Thọ Xuân, vùng trời khu vực sân bay Biên Hòa cũng như các hạn chế về hoạt động bay (độ cao bay, quĩ đạo bay, khung mực bay…) trong vùng trời các nước Lào, Campuchia; Phương án bay theo đường hàng không hiện đang thực hiện trên thực tế cho chặng Nội Bài - Tân Sơn Nhất (hoàn toàn trong lãnh thổ Việt Nam): cất cánh tại sân bay Nội Bài đường CHC11, phương thức VITRA 2A, đường Hàng không W1 đến HAMIN, W10, W1, An Lộc và thực hiện phương thức ILSz đường CHC25R vào hạ cánh. Các thông số đầu vào biến động như trọng tải cất cánh, sân bay dự bị, gió trên đường bay… được áp dụng đồng nhất cho cả hai phương án.
Kết quả bay kiểm chứng trong SIM gồm kết quả bay kiểm chứng SIM theo phương án đường hàng không thẳng: tổng quãng đường bay là 643NM (1.191km), thời gian bay là 103 phút (1 giờ 43phút), lượng nhiên liệu tiêu thụ là 4.140kg. Trong khi đó, kết quả bay kiểm chứng SIM theo phương án đường hàng không hiện tại: tổng quãng đường bay là 689NM (1.276km), thời gian bay là 108 phút (1 giờ 48phút), lượng nhiên liệu tiêu thụ là 4.330kg.
Như vậy, bay theo đường hàng không thẳng giảm được 85km về cự ly, 5 phút về thời gian và 190kg về lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc triển khai thực hiện đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia nhằm giảm thời gian bay và tiết kiệm chi phí cho các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương, quyết liệt chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Dân dụng Lào và Uỷ ban Nhà nước về Hàng không Dân dụng Campuchia, các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải thực hiện các nội dung công việc cần thiết trong việc tối ưu hóa phương án đường hàng không thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất sử dụng vùng trời Lào và Campuchia.
Trước đó, ngày 26/8, Cục Hàng không Việt Nam đã có Quyết định số 1309/QĐ-CHK về việc thành lập “Tổ công tác nghiên cứu thiết lập đường hàng không thẳng phục vụ tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh qua vùng trời Lào và Campuchia” (Tổ công tác) với thành phần là đại diện của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp liên quan trực thuộc Bộ Quốc phòng (Cục Tác chiến, Quân chủng Phòng không - Không quân) và Bộ Giao thông Vận tải (Vụ Vận tải, Vụ An toàn, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không VietJet).
Theo dangcongsan.vn
Tin cùng chuyên mục
- Thái Bình lựa chọn được nhà thầu xây dựng cao tốc Nam Định - Thái Bình với vốn đầu tư 19.784 tỷ đồng 02.05.2025 | 07:17 AM
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình 22.04.2025 | 17:52 PM
- Phiên họp thứ 16 Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải 09.03.2025 | 18:14 PM
- Trong 5 ngày nghỉ Tết Ất Tỵ, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 10.000 trường hợp vi phạm nông độ cồn 31.01.2025 | 01:16 AM
- Trong tuần, ghi nhận 84 trường hợp phạt nguội 14.11.2024 | 15:01 PM
- Trung tâm đăng kiểm 17.01D khôi phục hoạt động từ ngày 1/10 02.10.2024 | 16:00 PM
- Thái Bình: Khôi phục hoạt động giao thông đường thủy, bến khách ngang sông sau lũ 15.09.2024 | 12:12 PM
- Đường sắt, hàng không hủy chuyến hàng loạt 07.09.2024 | 12:43 PM
- Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình 25.07.2024 | 15:15 PM
- Trong tuần, ghi nhận 55 trường hợp phạt nguội 03.07.2024 | 16:34 PM
Xem tin theo ngày
-
Đặc sắc chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng hợp nhất tỉnh Hưng Yên và tỉnh Thái Bình
- Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm làm việc tại phường Phố Hiến
- Công bố nghị quyết, quyết định của Trung ương, địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và kết thúc hoạt động cấp huyện
- Báo Thái Bình - Một hành trình với những mốc son lịch sử
- Thư tòa soạn
- Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về công tác tổ chức, cán bộ
- Khởi công dự án nhà máy đốt chất thải rắn phát điện công nghệ hiện đại tại xã Thụy Trình
- Khởi công dự án đầu tư xây dựng sân golf Cồn Vành và dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng hàng lỏng Ba Lạt
- Việt Nam nâng tầm vị thế tại Hội nghị quốc tế về biển và đại dương
- Hội thảo khoa học: Đồng chí Nguyễn Văn Linh – Nhà lãnh đạo kiên định, sáng tạo của Đảng và cách mạng Việt Nam