Thứ 3, 02/07/2024, 16:20[GMT+7]

Hối hả ngày cuối năm

Thứ 4, 11/02/2015 | 08:10:13
1,607 lượt xem
Những ngày giáp tết, trong khi người dân nô nức mua sắm, chuẩn bị đón xuân mới thì trên các công trường, hàng trăm công nhân vẫn hăng say làm việc như quên hết cái lạnh của mùa đông. Tại công trình cầu Tịnh Xuyên và đường Thái Hà, hai công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, tiến độ thi công đang được các nhà thầu đẩy nhanh, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Liên danh Công ty Cổ phần 473 và Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang đã huy động tối đa thiết bị, nhân lực làm việc cả ngày nghỉ để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Tịnh Xuyên.

 

Cầu Tịnh Xuyên bắc qua sông Trà Lý được khởi công xây dựng tháng 5/2014, là một trong những công trình giao thông trọng điểm góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung. Có mặt trên công trường thi công cầu Tịnh Xuyên những ngày cuối năm, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương hơn bao giờ hết. Mỗi người một công việc, tất cả đều hối hả, hàng trăm kỹ sư, công nhân đang chạy đua với thời gian để bảo đảm tiến độ đề ra (dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2015). Ðể bảo đảm tiến độ, liên danh Công ty Cổ phần 473 và Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang đã huy động tối đa thiết bị, nhân lực làm việc tất cả các ngày trong tuần. Ðến đầu tháng 1/2015 đã thi công xong khối K0, trụ T6, T7 và T9; đang tiếp tục thi công trụ T8 vượt khỏi mặt nước. Dự kiến, trước tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trụ T7 hoàn thiện đúc hẫng cân bằng 6/9K đúc; trụ T8 hoàn thành khối K0 trên đỉnh trụ.

 

Bên phía địa bàn huyện Vũ Thư, một nhóm thợ thuộc Công ty Cổ phần 473 đang thi công trụ T8. Ðội trưởng thi công Nguyễn Mậu Tần nhắc anh em công nhân thi đua lao động, đẩy nhanh tiến độ công việc song phải bảo đảm chất lượng, an toàn trong quá trình thi công. Anh Lê Ðình Huấn, kỹ sư Công ty Cổ phần 473 chia sẻ: Do công nhân của Công ty chủ yếu quê ở miền Trung nên trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Công ty đã bố trí xe đưa anh em về quê nghỉ tết vào ngày 26 tháng Chạp và trở lại công trường làm việc vào ngày mùng 6 tháng Giêng. Ngoài ra, Công ty cũng phân công 6 công nhân ở lại trực tết, bảo vệ công trường. Những ngày tết ở lại công trường, anh em cũng chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để gói bánh chưng, dưa hành tự muối, các thực phẩm khác như thịt gà, thịt lợn được mua để đón xuân vui vẻ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty cũng bố trí thưởng tết, lì xì để động viên anh em trên công trường có một không khí đón xuân ấm cúng như ở nhà.

Ðường Thái Hà phấn đấu thông xe kỹ thuật vào đầu năm 2016.

 

Cùng với công trình cầu Tịnh Xuyên, hiện nay trên công trường thi công đường Thái Hà nối hai tỉnh Thái Bình – Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình cũng khẩn trương hơn bao giờ hết. Từng nhóm thợ, ai vào việc nấy cặm cụi với công việc như chạy đua với thời gian trong tiếng máy rộn rã... Ðây cũng là một trong những công trình giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảm giao thông thông suốt, kết nối mạng lưới giao thông trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội. Ðến đầu tháng 1/2015, các đơn vị thi công đã hoàn thành trên 70% khối lượng. Trong thời gian tới, nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công các hạng mục như móng, mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông như trồng cây xanh và lắp đặt thiết bị chiếu sáng trên toàn tuyến. Bà Hoàng Thị Phương, Giám đốc Công ty TNHH Ðầu tư xây dựng và Thương mại Phương Anh, đại diện liên danh nhà thầu cho biết: Ðể bảo đảm tiến độ, Công ty thường xuyên duy trì chế độ thi công 3 ca/ngày với hàng trăm lao động cùng nhiều máy móc, thiết bị, phương tiện. Trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, dự kiến Công ty sẽ cho công nhân nghỉ từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng, sau đó sẽ trở lại làm việc. Ðể động viên anh em có cái tết đầm ấm, vui vẻ sau cả năm vất vả trên công trường, hiện nay Công ty đã chuẩn bị các phần quà và thưởng tết cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của Công ty.

 

Ðược chứng kiến không khí thi đua lao động khẩn trương của những người thợ trên công trường, chúng tôi mới thấy hết sự vất vả, gian nan mà họ đang nỗ lực vượt qua để đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Năm cũ qua đi, một mùa xuân mới về, với những kết quả bước đầu đã đạt được, mong rằng cầu Tịnh Xuyên và đường Thái Hà sẽ hoàn thành vượt tiến độ đề ra, tạo động lực cho Thái Bình phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo. Chia tay những kỹ sư, công nhân trên công trường, chúng tôi luôn cầu chúc cho họ có một mùa xuân mới với sức khỏe dồi dào, tiếp tục xây nên những công trình mới cho quê hương, đất nước.

Phạm Hưng

  • Từ khóa