Thứ 2, 05/08/2024, 09:13[GMT+7]

Đà Nẵng: Khánh thành và đưa vào sử dụng cầu vượt khác mức Ngã ba Huế

Chủ nhật, 29/03/2015 | 17:07:04
751 lượt xem
Sáng 29/3, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cầu vượt khác mức Ngã ba Huế.

Cắt băng khánh thành nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương tại Đà Nẵng, lãnh đạo TP cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân TP Đà Nẵng…

 

Công trình cầu vượt khác mức Ngã ba Huế (Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế) sau 16 tháng thi công liên tục ngày đêm kể cả lễ tết, đến nay dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, do Trung Nam Group làm chủ đầu tư, với khối lượng chính của dự án gồm: 70.000 m3 bê tông; thép cường độ cao (cáp dây văng, cáp dự ứng lực trong dầm,…) khoảng 1000 tấn; cốt thép thường khoảng 12.000 tấn. Khối lượng giải phóng mặt bằng khoảng 450 hộ dân.

 

Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế được tổ chức giao thông theo 3 tầng, gồm: Tầng mặt đất, tầng 1 (vòng xuyến) và tầng 2 (dây văng).

 

Cụ thể, tầng 2 (cầu dây văng) có bề rộng cầu 17m, tốc độ thiết kế 60Km/h gồm 4 làn xe chạy, mỗi hướng xe chạy gồm 02 làn xe; tổ chức giao thông cho phép tất cả các loại phương tiện xe cơ giới lưu thông qua cầu từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Điện Biên Phủ và ngược lại.

 

Tầng 1 (cầu vòng xuyến) gồm 1 cầu vòng xuyến và 4 nhánh cầu dẫn nối tầng mặt đất với vòng xuyến. Cầu vòng xuyến có bề rộng cầu là 15m, đường kính 150m, gồm 03 làn xe chạy (Xe cơ giới lưu thông 2 làn trong, xe thô sơ lưu thông lưu thông làn ngoài cùng), tốc độ thiết kế 40 Km/h; đây là cầu vượt đi được tất cả các hướng (Tôn Đức Thắng, Điên Biên Phủ, Trường Chinh và Trục 1 Tây Bắc).

 

Tầng mặt đất được bố trí đường gom rộng 7,0m với 02 làn xe chạy không giao cắt đường sắt để phục vụ giao thông đi lại theo hướng từ đường Tôn Đức Thắng về hướng Tây Bắc và ngược lại; hướng từ đường Điện Biên Phủ về Trường Chinh và ngược lại; tổ chức giao thông cho phép tất cả các loại xe cơ giới lưu thông một chiều trên mỗi hướng xe chạy, người đi bộ đi trên vỉa hè; cầu đi bộ vượt qua đường sắt (dành cho người đi bộ và xe đạp).

 

Sau lễ khánh thành, cầu vượt khác mức Ngã ba Huế chính thức được đưa vào khai thác, sử dụng và sẽ được lưu thông trên 03 tuyến chính là Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng và Trường Chinh. Riêng nhánh thứ 4 đi về hướng Tây Bắc được Bộ Giao thông Vận tải bổ sung sau này, kết nối vòng xuyến nút giao thông khác mức Ngã ba Huế với đường Nguyễn Như Hạnh đến Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

 

Được biết, đến nay nhánh thứ 4 (hướng Tây Bắc) này được nhà đầu tư cùng các nhà thầu đã hoàn thành các hạng mục chính như: cầu dẫn, cống hộp, tường chắn đường đầu cầu,… và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/06/2015. Sau khi Trục I Tây Bắc được hoàn thành thì nút giao thông khác mức Ngã ba Huế sẽ được lưu thông theo 04 hướng là Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh và hướng Trục I Tây Bắc.

 

 

 

T                                                                               heo dangcongsan.vn
  • Từ khóa