Chủ nhật, 04/08/2024, 15:12[GMT+7]

Ngày hội An toàn giao thông khu vực đồng bằng sông Hồng

Chủ nhật, 19/04/2015 | 19:37:31
660 lượt xem
Sáng ngày 19/4, tại Nam Định, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia phối hợp UBND tỉnh Nam Định và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội An toàn giao thông nông thôn - khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2015. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa ATGT cho người dân, nhất là thanh thiếu niên ở khu vực nông thôn.

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng trao quà đến các gia đình có nạn nhân bị TNGT.

 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng nhìn nhận, những năm gần đây, tai nạn giao thông đã liên tục giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, tuy nhiên tình hình còn diễn biến phức tạp. Ngay trong tháng 3 vừa qua, số người chết vì tai nạn giao thông đã tăng 169 người so với cùng kỳ năm trước.

 

Đặc biệt, mặc dù hạ tầng giao thông liên tục được đầu tư, nhất là giao thông nông thôn, tuy nhiên nghịch lý là tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn lại có xu hướng gia tăng. Số tai nạn giao thông ngoài khu vực đô thị chiếm tới 65%, trong đó trên 80% là tai nạn do xe máy.

 

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, để tiến tới ngày càng giảm thiểu tai nạn giao thông, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, việc hoàn thiện thể chế chính sách thì việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

 

Do đó, các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là Tỉnh đoàn, bên cạnh việc vận động các cán bộ, đoàn viên tham gia chấp hành tốt luật lệ giao thông thì cần hướng đến mỗi đoàn viên trở thành một tuyên truyền viên về công tác bảo đảm trật tự ATGT.

 

Trong khuôn khổ ngày hội, lãnh đạo Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh Nam Định đã tặng mũ bảo hiểm cho chín đội Thanh niên xung kích vì ATGT của tỉnh Nam Định; trao quà cho 10 gia đình khó khăn, có nạn nhân bị tai nạn giao thông, mỗi suất trị giá năm triệu đồng và trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho Tỉnh đoàn Nam Định.

 

Ngày hội còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như triển lãm ảnh tuyên truyền về ATGT, diễu hành và đi bộ đồng hành vì ATGT…

 

Theo NDĐT

  • Từ khóa