Thứ 2, 01/07/2024, 09:13[GMT+7]

Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp cuối năm

Thứ 5, 24/12/2015 | 09:05:05
925 lượt xem
Những ngày cuối năm là thời điểm việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị chức năng, các doanh nghiệp vận tải triển khai nhiều giải pháp góp phần bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ.

Các phương tiện hoạt động tại Bến xe khách trung tâm Thái Bình.

Theo dự báo của các ngành chức năng, trong dịp nghỉ tết dương lịch năm nay, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao đột biến. Để phục vụ nhân dân an toàn, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải và an toàn giao thông thực hiện giám sát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Các đơn vị vận tải, các bến xe, bến phà, bến khách ngang sông sẵn sàng bố trí các phương tiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Có mặt tại Bến xe khách Thái Bình vào những ngày này, theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống loa truyền thanh, bảng thông báo về luồng tuyến, giờ xe chạy, bảng giá vé được niêm yết công khai, rõ ràng. Các xe ra, vào bến đều tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý bến. Ông Bùi Văn Bình, Trưởng ban Quản lý bến xe khách Thái Bình cho biết: Hiện nay, chúng tôi có 320 đầu phương tiện đăng ký hoạt động tại bến, chạy 36 tuyến liên tỉnh và 7 tuyến nội tỉnh. Bình quân mỗi ngày có 370 lượt phương tiện ra, vào bến. Dự kiến, trong các dịp nghỉ tết năm nay, lượng khách sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Vì vậy, để chủ động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, Ban Quản lý bến xe đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp vận tải hành khách xây dựng kế hoạch dự phòng phương tiện vận chuyển hành khách nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc tại các bến xe, tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Bên cạnh đó, Ban Quản lý bến xe còn phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp vận tải về việc thực hiện niêm yết giá vé, vận chuyển đúng số người quy định, kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách; kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá tải, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cán bộ Ban Quản lý Bến xe khách Thái Bình kiểm tra các phương tiện trước khi xuất bến.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy, đến thời điểm này, các doanh nghiệp vận tải hành khách đã hoàn thành việc nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa và đầu tư thêm phương tiện để phục vụ hành khách. Ông Bùi Duy Hoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình cho biết: Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực của tỉnh, dịp nghỉ tết dương lịch năm nay, doanh nghiệp huy động tối đa phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đến nay, doanh nghiệp đã hoàn thiện việc duy tu, sửa chữa hơn 40 xe khách chạy tuyến cố định trong và ngoài tỉnh để bảo đảm an toàn và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Trong dịp nghỉ tết dương lịch năm nay, doanh nghiệp cam kết giữ nguyên giá vé niêm yết so với ngày thường. Trong trường hợp nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Công ty cam kết sẽ huy động phương tiện, tăng chuyến, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các đầu bến.

Với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hy vọng, trong dịp nghỉ tết dương lịch năm nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ được bảo đảm, đáp ứng được nhu cầu đi lại và vui chơi của người dân.

Hải Dương

  • Từ khóa