Thứ 6, 11/10/2024, 15:24[GMT+7]

UBND tỉnh nghe Sở Giao thông Vận tải báo cáo Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tuyến tránh S1 (QL10) đến đường Thái Bình - Hà Nam

Thứ 2, 25/04/2016 | 15:26:25
2,149 lượt xem
Sáng ngày 25/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tuyến tránh S1 (QL10) đến đường Thái Bình - Hà Nam. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn trình bày 2 phương án của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ tuyến tránh S1 (QL10) đến đường Thái Bình - Hà Nam.

 

Phương án 1 có điểm đầu tuyến giao với tuyến tránh S1 (QL10) tại km 85+300, đi trùng với đường trục Khu công nghiệp Sông Trà. Tuyến đi qua địa phận xã Tân Bình (thành phố Thái Bình), tiếp đó đi qua địa phận xã Tân Phong, Phúc Thành (Vũ Thư). Tuyến vượt sông Trà Lý tại km5+540. Vị trí vượt sông cách cầu Hòa Bình 8,69km về phía thượng lưu. Qua sông Trà Lý, tuyến đi vào địa phận xã Hoa Nam (Đông Hưng), tuyến đi song song với QL39, cách quốc lộ 39 khoảng 3,5 - 4km, tuyến qua xã Hoa Nam, Hoa Lư, Hồng Việt (Đông Hưng). Trên địa phận của huyện Hưng Hà, tuyến đi qua xã Hồng Lĩnh, Văn Lang, Kim Trung và Thái Phương. Điểm cuối của tuyến trùng với nút giao giữa Ql39 và đường Thái Bình - Hà Nam. Tổng chiều dài toàn tuyến theo phương án 1 là 18,84km.

 

Phương án 2 có tuyến đi trùng với phương án 1 qua địa phận xã Tân Bình (thành phố Thái Bình) và xã Tân Phong, Phúc Thành (Vũ Thư). Tiếp đó, tuyến đi chếch lên hướng tây, vượt qua sông Trà Lý tại Km5, cách vị trí vượt của phương án 1 khoảng 1,7km về hạ lưu. Qua địa phận huyện Đông Hưng, tuyến đi qua các xã Hồng Giang, Hồng Châu và Hồng Việt. Tiếp đó đi qua các xã Chí Hòa, Minh Hòa, Văn Lang, Minh Tân và Kim Chung (Hưng Hà). Điểm cuối tuyến giao với đường Thái Bình - Hà Nam tại km6. Tổng chiều dài tuyến theo phương án 2 là 19,4km.

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chọn phương án 1, có điểm đầu từ nút giao tuyến tránh S1, đi dọc qua Khu công nghiệp Sông Trà, đi qua địa phận thành phố, huyện Vũ Thư, Đông Hưng và Hưng Hà, điểm cuối tuyến tại nút giao Đồng Tu (Hưng Hà). Trước mắt, tại nút giao Đồng Tu, thực hiện phương án đồng mức, còn các nút giao khác sẽ làm khác mức. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất về quy mô, từ tuyến tránh S1 đến hết Khu công nghiệp Sông Trà được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, mặt cắt ngang 63m. Từ điểm cuối của Khu công nghiệp Sông Trà đến cuối tuyến sẽ là đường cấp II đồng bằng, mặt cắt ngang 23,5m. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho đơn vị liên quan sớm cắm mốc chỉ giới giao thông để tránh việc xâm lấn, gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Về phương án giao cắt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất, điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường chấp nhận nút giao đồng mức, trên toàn tuyến xây dựng nút giao khác mức. Về phương án giải phóng mặt bằng và phương án tái định cư, lựa chọn như phương án 1. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn thiết kế hoàn thiện báo cáo trước ngày 30/4 để trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Cùng với Dự án này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải trước ngày 30/4 trình UBND tỉnh báo cáo khả thi của đoạn đường từ Bến xe Hoàng Hà đến Khu công nghiệp Sông Trà; Sở Giao thông Vận tải khẩn trương phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế hoàn thành báo cáo khả thi của giai đoạn 1 tuyến đường bộ ven biển nối từ đò Gảnh, xã Thụy Trường (Thái Thụy) đến địa phận xã Đông Long (Tiền Hải)…

 

Phạm Hưng

  • Từ khóa