Thứ 2, 29/07/2024, 15:24[GMT+7]

Thái Thụy: Dân “vất vả” đăng ký mô tô điện, xe máy điện

Thứ 2, 04/07/2016 | 18:25:24
3,169 lượt xem
Nhiều người dân trên địa bàn huyện Thái Thụy đã đến điểm đăng ký xe máy điện từ 1 giờ đêm xếp hàng chờ đến sáng để làm thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện theo quy định của pháp luật.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Thái Thụy kiểm tra phương tiện trước khi làm thủ tục đăng ký.

 

Sáng ngày 28/6/2016, tại điểm đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện trên địa bàn huyện Thái Thụy có rất đông người dân cùng với phương tiện đã có mặt từ sớm để tham gia đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện. Điều này, dẫn đến tình trạng quá tải việc làm thủ tục, nhiều người dân tỏ ra khá mệt mỏi vì phải chờ đợi lâu, trong đó, không ít người dân ngồi chờ đợi từ 1 giờ đêm và thậm chí là từ ngày hôm trước. Anh Nguyễn Văn Quyết, xã Thụy Ninh cho biết: Sắp đến ngày hết hạn miễn thuế trước bạ và lệ phí đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện nên có nhiều người dân cùng tham gia đăng ký, vì vậy tôi phải đi từ 1 giờ đêm chờ đến sáng để làm hồ sơ đăng ký. Không chỉ có tôi mà có nhiều người dân khác cũng đến đây từ 1 giờ đêm chờ đến sáng để làm thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện.

 

Theo quy định, hồ sơ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện gồm các giấy tờ như: tờ khai đăng ký do cơ quan chức năng cấp, giấy chứng minh nhân dân và bản photocoppy hộ khẩu... Theo quan sát của chúng tôi, tại phòng đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện có hai đồng chí cảnh sát giao thông tích cực làm nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ người dân đến nộp đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện càng lúc càng nhiều, xếp thành chồng cao. Ông Bùi Ngọc Khích, xã Thụy Liên cho biết: Hôm nay, tôi xin nghỉ làm để đưa con đi đăng ký xe máy điện, nhưng phải chờ đợi lâu thế này để làm hồ sơ đăng ký thì mệt mỏi quá. Tôi thấy cần phải tăng cường cán bộ chuyên môn để tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện cho người dân.

 

Đại úy Lê Đình Hưng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động (Công an huyện Thái Thụy) cho biết: Thời gian qua, do làm tốt công tác tuyên truyền nên có nhiều người dân đã đến Công an huyện làm thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện. Đến cuối tháng 6/2016, toàn huyện có khoảng 4.100 xe mô tô điện, xe máy điện được đăng ký và cấp biển kiểm soát. Tuy nhiên, những ngày gần đây, người dân đổ xô đi đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện vì kể từ ngày 1/7/2016 trở đi, chủ phương tiện khi đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện phải làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký xe theo quy định của pháp luật hiện hành... Hiện nay, trung bình một ngày có khoảng 200 người dân trong huyện đến đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện, trong khi bộ phận chuyên môn làm thủ tục đăng ký chỉ xử lý được từ 110 - 120 hồ sơ/ngày, dẫn đến tình trạng quá tải. Ngoài ra, do đường truyền mạng để nhập dữ liệu thông tin về người đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện nhiều lúc bị nghẽn mạng khiến thời gian làm thủ tục hồ sơ đăng ký bị chậm lại. Thời gian tới, Đội sẽ tăng cường cử thêm cán bộ làm nhiệm vụ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện cho người dân, đồng thời tiến hành làm thêm giờ, tiếp nhận hồ sơ đăng ký các ngày trong tuần, qua đó góp phần giảm tải tình trạng quá tải làm hồ sơ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện trên địa bàn huyện.

 

Trần Tuấn

  • Từ khóa

Nguyễn Tú Anh - 3 năm trước

tôi muốn hỏi là bây giờ tôi muốn cấp lại biển số xe máy điện thì phải lên đâu để xin mẫu đơn viết và nộp cho ai, nộp ở đâu

Tải thêm