Chủ nhật, 11/08/2024, 18:20[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Thái Hà

Thứ 5, 20/10/2016 | 20:29:28
3,865 lượt xem
Với mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2016, những ngày qua, liên danh nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường Thái Bình - Hà Nam nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ mở rộng đầu mối giao thông với quốc lộ 10 và quốc lộ 39, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của Thái Bình nói riêng, các tỉnh lân cận nói chung.

Những ngày giữa tháng 10, có mặt trên công trường thi công đường Thái Hà, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc hết sức khẩn trương của các nhà thầu. Mỗi người một việc, không khí lao động khẩn trương, hàng trăm kỹ sư, công nhân đang miệt mài chạy đua với thời gian để bảo đảm tiến độ dự án. Ông Vũ Mạnh Hùng, Phó ban điều hành dự án đường Thái Hà cho biết: Đến thời điểm này, trên 95% khối lượng dự án đã cơ bản hoàn thành. Đến nay tại nút giao Đồng Tu và đoạn qua địa phận xã Thái Phương (Hưng Hà), liên danh nhà thầu đã thi công xong phần nền đường và móng mặt đường, đang thảm bê tông nhựa lớp 1. Trong thời gian tới, liên danh nhà thầu sẽ triển khai thảm bê tông nhựa lớp 2 trên toàn tuyến và lắp đặt hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông, trồng cây xanh ở dải phân cách giữa và lắp đặt thiết bị chiếu sáng tại các nút giao... Khi công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế của các địa phương có con đường chạy qua nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Tuy nhiên, hiện trên tuyến đường vẫn còn vướng mặt bằng tại một số vị trí như ở xã Đô Lương (Đông Hưng) và nút giao Đồng Tu (Hưng Hà), liên danh nhà thầu mong muốn các địa phương sớm hoàn thiện giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư. Liên danh nhà thầu cam kết sẽ thực hiện nhiều biện pháp tổ chức thi công hợp lý nhằm bảo đảm chất lượng công trình theo đúng thiết kế, tiến độ; phấn đấu thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm 2016. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ dự án, liên danh nhà thầu cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát đơn vị thi công về chất lượng công trình, tiến độ thực hiện và bảo đảm an toàn cho người lao động; không chủ quan, lơ là trong suốt quá trình thi công. Bên cạnh đó, liên danh nhà thầu còn đề cao trách nhiệm, phát huy hết năng lực và kinh nghiệm, khắc phục mọi khó khăn, tập trung nhân lực, thiết bị, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án…

Đến nay, trên 95% khối lượng dự án đường Thái Bình - Hà Nam nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã cơ bản hoàn thành.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối hai tỉnh Thái Bình - Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình có điểm đầu là cầu Thái Hà vượt sông Hồng thuộc địa phận xã Tiến Đức (Hưng Hà), điểm cuối của tuyến được nối với quốc lộ 10 tại km66+815 thuộc địa phận xã An Vinh (Quỳnh Phụ). Tuyến đường có tổng chiều dài 26,7km, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, thiết kế hai chiều xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Tuyến đường có thiết kế nền đường chính rộng 22m, gồm 4 làn xe, mỗi chiều có 1 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ và có dải phân cách giữa rộng 1,5m; hệ thống đường gom hai bên, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. Dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT), do liên danh Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nam Bắc đầu tư xây dựng...

Hy vọng, với quyết tâm thi công của chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, dự án sẽ hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2016, bảo đảm chất lượng và tiến độ theo đúng cam kết. Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Thái Hà không chỉ hoàn thành kế hoạch xây dựng cơ bản đã đề ra mà còn góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông một cách đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của người dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Phạm Hưng

  • Từ khóa