Thứ 3, 16/12/2025, 23:26[GMT+7]

Đẩy nhanh tiến độ sửa chữa cầu Trà Lý

Thứ 5, 03/11/2016 | 08:03:52
1,973 lượt xem
Công trình sửa chữa đột xuất, khắc phục hư hỏng cầu Trà Lý tại km15+200 trên quốc lộ 37B hiện đang được liên danh nhà thầu đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành vào đầu tháng 12/2016.

Liên danh nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành công trình vào đầu tháng 12/2016.

Có chiều dài 348m, gồm 3 nhịp cầu dẫn; mặt cầu rộng 11m, trong đó phần xe chạy rộng 7m, lan can hai bên rộng 0,6m, lề bộ hành hai bên rộng 3m…, cầu Trà Lý được khởi công xây dựng đầu năm 2000, khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2003. Sau hơn 13 năm sử dụng, hiện cầu đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trong đó một số dầm bị nứt, mật độ mở rộng của vết nứt khoảng 25cm/vết, đường mở rộng vết nứt lớn hơn 0,2mm, một số vết nứt đã phát triển lên tới gần sát cánh dầm. Ngoài ra, hệ khung T dạng 2 hộp vách thẳng xuất hiện các vết nứt xiên góc 30 độ tại vị trí vút trên, tại các đỉnh trụ phần hộp xuất hiện vết nứt rộng 2mm. Các khe co giãn cao su trên cả hai mố cầu và các trụ nhịp dẫn cũng đã xuất hiện các hư hỏng như: mất bu lông liên kết các tấm cao su, bê tông hai mép khe bị vỡ, không bằng phẳng; khe hở giữa mép bê tông và mép tấm cao su từ 1 - 2cm, không còn chức năng ngăn nước. Phần mặt cầu bằng bê tông cốt thép tăng cường, dày từ 6 - 14cm bị nứt dọc, vỡ và không liên hợp với cánh dầm, làm giảm độ cứng của hệ dầm. Bê tông nhựa bản mặt cầu tất cả các nhịp đều có vị trí bị rạn nứt dọc cầu, bong, vỡ gây mất an toàn giao thông…

Công trình sửa chữa đột xuất, khắc phục hư hỏng cầu Trà Lý được thực hiện từ tháng 8/2016. Đơn vị thi công là liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần SBTECH & Công ty Cổ phần Cơ khí 68 và Xây dựng Thăng Long. Đến nay, trên 80% khối lượng công trình đã cơ bản hoàn thành với các hạng mục như: đục bỏ bê tông thảm mặt cầu cũ và gờ chắn, vệ sinh mặt cầu, lắp dựng cốt thép bản mặt cầu, gia cường dầm... Trong thời gian tới, liên danh nhà thầu sẽ hoàn thiện thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt khe co giãn, lan can… Cùng với việc bảo đảm chất lượng, tiến độ thi công thì việc bảo đảm an toàn giao thông cũng được liên danh nhà thầu thực hiện nghiêm túc. Ông Vũ Tuấn Hạnh, chỉ huy trưởng công trình cho biết: Để bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình sửa chữa, chúng tôi đã bố trí người trực 24/24 giờ tại hai đầu cầu để phân luồng giao thông; lắp đặt hệ thống cọc tiêu, biển báo để báo hiệu cho người tham gia giao thông. Liên danh nhà thầu cam kết sẽ đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy hết năng lực, kinh nghiệm, khắc phục mọi khó khăn, tập trung nhân lực, thiết bị, thực hiện nghiêm túc các quy trình, bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật...

Trước đó, để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình sửa chữa cầu Trà Lý, Sở Giao thông Vận tải đã có thông báo điều chỉnh phân luồng giao thông trên quốc lộ 37. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 8/10/2016, ô tô có tổng tải trọng dưới 3,5 tấn, ô tô khách đến 16 chỗ ngồi, ô tô 30 chỗ ngồi chở chuyên gia, cán bộ, công nhân phục vụ thi công 2 nhà máy nhiệt điện và vận hành nhà máy sản xuất Amon Nitrat (xe không chở người, người ngồi trên xe đi bộ qua cầu) được phép lưu thông qua cầu Trà Lý theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu giao thông và lực lượng điều khiển giao thông. Các phương tiện cơ giới đường bộ khác không được lưu thông qua cầu đến hết ngày 15/11/2016. Các phương tiện lưu thông về Trung tâm nhiệt điện Thái Bình (Thái Thụy) đi theo hướng quốc lộ 39 và quốc lộ 37B. Đối với những xe cơ giới có tổng tải trọng dưới 8 tấn đi từ Tiền Hải sang Thái Thụy và ngược lại qua đường tỉnh ĐT.457 (đường 22 cũ) và cầu Trà Giang.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày