Thứ 6, 03/05/2024, 18:10[GMT+7]

Đông Hưng: Nhiều dự án giao thông phấn đấu hoàn thành trong năm 2019

Thứ 3, 27/08/2019 | 09:05:34
3,377 lượt xem
Để bảo đảm tiến độ các dự án giao thông trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hưng thường xuyên đôn đốc nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các công trình vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân.

Thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐH.45 đoạn từ đường ĐH.45B đến Công ty may Trường Sơn Thịnh.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐH.45 đoạn từ đường ĐH.45B đến Công ty may Trường Sơn Thịnh được triển khai thi công từ tháng 2/2019 đến nay đã hoàn thành trên 70% khối lượng công trình. Các hạng mục chính của dự án như 1,8km rãnh thoát nước dọc qua khu dân cư, 8 cống ngang đường đã được nhà thầu thi công xong. Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐH.45 đoạn từ đường ĐH.45B đến Công ty may Trường Sơn Thịnh có chiều dài 3,4km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, bề rộng nền đường 9m, trong đó bề rộng mặt đường 7m và bề rộng lề đường mỗi bên 1m.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, nhà thầu là Công ty Cổ phần Thành Đạt đã đẩy nhanh tiến độ rải đá cấp phối và láng nhựa được 1,5km, phấn đấu hoàn thành để đưa vào sử dụng trong tháng 9/2019, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch. Khi tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của huyện và bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện khi tham gia giao thông. Đồng thời, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các xã trong khu vực.

Ông Nguyễn Văn Cường, xã Phú Lương cho biết: Tuyến đường này trước đây chỉ có bề rộng khoảng 3,5m, xây dựng từ lâu nhưng không thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng nên đã xuống cấp rất nghiêm trọng. Đây là tuyến đường có mật độ tham gia giao thông rất đông đúc, phục vụ cụm dân cư 6 xã: Mê Linh, Liên Giang, Lô Giang, Đô Lương, An Châu, Phú Lương. Từ khi tuyến đường được triển khai xây dựng, người dân các địa phương rất vui mừng, phấn khởi, tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công. Chúng tôi rất mong muốn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa tuyến đường vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Những ngày này, công trình đường ĐH.54 từ đê tả sông Trà Lý đến ngã tư xã Đông Giang (giai đoạn 2 từ HTXNN xã Đông Huy đến trạm bơm thôn Văn Ông Đông, xã Đông Vinh) cũng đang được nhà thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Tín Phát đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Ông Đỗ Ngọc Thủy, chỉ huy trưởng công trình cho biết: Xác định đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện nên ngay sau khi nhận được mặt bằng, nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức nhiều mũi thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Sau hơn 5 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay công trình đã đạt khoảng 45% khối lượng. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến còn vướng khoảng 1,5km mặt bằng đoạn qua địa phận xã Đông Á, nhà thầu mong muốn địa phương sớm bố trí kinh phí, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công đồng bộ trên toàn tuyến.

Ông Nguyễn Đức Viên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Hưng cho biết: Hạ tầng giao thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện đã được đầu tư nâng cấp, cải tạo. Việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, giao thương hàng hóa, kết nối vùng, mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của địa phương. Để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện thi công theo hình thức cuốn chiếu, phân công cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt tại công trường, giám sát chặt chẽ chất lượng, tiến độ triển khai từng hạng mục và bảo đảm an toàn lao động. Bên cạnh hai công trình trên, hiện nay, Ban Quản lý dự án còn làm chủ đầu tư ba công trình giao thông khác, đều đang triển khai đồng loạt, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ vào cuối năm 2019.

Phạm Hưng

  • Từ khóa