Thứ 6, 03/05/2024, 14:22[GMT+7]

Hưng Hà tập trung thi công các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 27/09/2019 | 08:54:44
4,354 lượt xem
Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời gian qua, huyện Hưng Hà đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Đến nay, nhiều công trình đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch để đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thi công đường ĐH.64 đoạn qua địa phận xã Thống Nhất (Hưng Hà).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ĐH.60 đoạn từ Văn Cẩm (ĐT.452) đi Đô Kỳ (ĐT.455) và đoạn từ ngã tư Trần Xá, xã Văn Cẩm đi xã Bắc Sơn (Hưng Hà) sang xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) được triển khai thi công từ tháng 5/2019 đến nay đã hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình. Từ khi công trình được triển khai xây dựng đến nay, người dân tại các địa phương nơi có tuyến đường đi qua rất vui mừng, phấn khởi, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công. 

Ông Chu Thanh Diên, Chủ tịch UBND xã Văn Cẩm cho biết: Trước đây, tuyến đường ĐH.60 đoạn qua địa bàn xã rất nhỏ, hẹp, bề rộng chỉ từ 3 - 3,5m, đã xuống cấp nghiêm trọng. Do đây là tuyến đường liên xã mật độ giao thông rất đông nên không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Xác định đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện nên địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến các cơ chế, chính sách hỗ trợ giải phóng mặt bằng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của người dân. Bên cạnh đó, địa phương còn tích cực phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện thực hiện nghiêm túc việc đo đạc, xác minh nguồn gốc đất, kiểm kê, niêm yết và lập, phê duyệt phương án hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, địa phương đã bàn giao mặt bằng một số đoạn nằm trong diện tích đất giao thông, thủy lợi cho đơn vị thi công. Đối với 13 hộ có đất thổ cư và hơn 40 hộ có đất nông nghiệp nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng, địa phương đang tiếp tục tuyên truyền, phối hợp với  Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất. Về phía địa phương, chúng tôi rất mong muốn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để tuyến đường sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Thi công đường ĐH.64 đoạn qua địa phận xã Thống Nhất (Hưng Hà).

Công trình đường ĐH.64 (đoạn từ đường ĐT.452 đi đường ĐT.455), giai đoạn 1 đoạn từ đầu tuyến đến km3+500, qua địa bàn các xã Thống Nhất, Tây Đô, Đông Đô được triển khai thi công từ tháng 1/2019. Với quyết tâm cao, đơn vị thi công đang tập trung thi công theo hình thức “cuốn chiếu”, có mặt bằng sạch tới đâu thi công tới đó. Theo quyết định được phê duyệt, tuyến đường có chiều dài 3,6km, được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp V đồng bằng, tốc độ thiết kế 40km/giờ, mặt đường cấp cao A1, tải trọng thiết kế các công trình trên tuyến HL93. Xác định đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện nên ngay sau khi nhận được mặt bằng, nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực, tổ chức nhiều mũi thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Sau hơn 9 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay công trình đường ĐH.64 giai đoạn 1 đã hoàn thành khoảng 60% khối lượng công trình. Các hạng mục chính của dự án như thi công cống ngang đường, rãnh thoát nước dọc, đào khuôn đường, thi công nền đường một số đoạn đã cơ bản hoàn thành...

Ông Phạm Thành Tâm, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hưng Hà cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng. Tổng mức đầu tư của hai công trình trên khoảng gần 100 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác. Khi những tuyến đường trên hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của huyện và bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện khi tham gia giao thông. Để bảo đảm tiến độ các dự án, thời gian qua Ban Quản lý dự án thường xuyên đôn đốc nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công chi tiết, kiểm soát tất cả các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, nhất là an toàn lao động, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại địa phương. Thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu tập trung phương tiện, nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các công trình đi vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Phạm Hưng

  • Từ khóa