Thứ 2, 22/07/2024, 21:30[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Thứ 5, 12/12/2019 | 08:30:25
1,278 lượt xem
Năm 2019, huyện Tiền Hải đã tranh thủ nguồn vốn của trung ương, tỉnh tập trung ưu tiên cho các công trình giao thông nhằm đẩy nhanh việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một số tuyến đường giao thông ở Tiền Hải đã hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Công trình cầu Chợ Vồng thuộc địa bàn xã Nam Hồng được khởi công xây dựng từ tháng 4 với tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng. Đến nay, đơn vị thi công đang gấp rút huy động máy móc, thiết bị, nhân lực, nguyên vật liệu để hoàn thành các hạng mục công trình. Việc hoàn thành cầu Chợ Vồng đúng tiến độ đề ra sẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhân dân khu Nam huyện Tiền Hải đi lại thuận tiện trong dịp tết Nguyên đán. 

Đại diện đơn vị thi công - Công ty Cổ phần Thiết kế xây dựng Phú Thăng Long cho biết: Đơn vị đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật khi thi công cầu Chợ Vồng như kiểm tra chất lượng sắt thép, cường độ bê tông, yêu cầu công nhân cần thực hiện nghiêm các quy định về xây dựng, vệ sinh công trường... Phối hợp với các địa phương kiểm soát tất cả các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, nhất là an toàn lao động, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, bảo đảm vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại địa phương. 

Ông Hà Văn Trí, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải chia sẻ: Ngoài công trình thi công cầu Chợ Vồng, trên địa bàn huyện còn có các công trình cũng đang được gấp rút hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra như: công trình cầu Đò Mèn nối huyện Kiến Xương và huyện Tiền Hải; công trình đường giao thông khu dân cư Trái Diêm III, xã Tây Giang... Trong đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã phối hợp với đơn vị tư vấn giám sát chặt chẽ về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật công trình đối với từng hạng mục. Yêu cầu đơn vị thi công kiểm soát chặt chẽ vật tư, vật liệu, thiết bị bảo đảm phục vụ cho việc thi công đáp ứng chất lượng công trình. Trong thi công bảo đảm tuân thủ công tác kiểm tra, bố trí biển báo, đèn tín hiệu ban đêm để cảnh báo cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, đơn vị thi công bố trí lực lượng chốt trực thường xuyên để hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực thi công. Phấn đấu các công trình này hoàn thành trước tết Nguyên đán góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện Tiền Hải, giúp cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi hơn. 

Ông Trí cho biết thêm, hiện nay một số công trình giao thông đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: công trình tu bổ, nâng cấp tuyến đê bối An Hạ I, xã Nam Hải; cải tạo và mở rộng đường đê 5, đoạn từ ĐT.462 xã Nam Hưng đến cống Khổng; đường đê số 6 từ ngã ba xã Đông Xuyên đến giáp đê biển số 6, xã Đông Hải… Các công trình trên đều được tổ chức bàn giao công trình về huyện và địa phương quản lý, trình thẩm tra phê duyệt quyết toán; thanh quyết toán cho các đơn vị thi công. Việc hoàn thành các công trình về giao thông không chỉ thiết thực chào mừng huyện Tiền Hải được công nhận huyện nông thôn mới mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Đối với các hạng mục công trình chuẩn bị đầu tư xây dựng, huyện Tiền Hải tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh lập, trình thẩm định phê duyệt các dự án. Tập trung công tác lập, thẩm định phê duyệt, lựa chọn nhà thầu, khởi công các dự án. Thẩm định trình phê duyệt các dự án trong kế hoạch xây dựng năm 2020. Bố trí nguồn kinh phí hợp lý nhằm triển khai thực hiện các công trình theo đúng kế hoạch đề ra.


Mạnh Thắng

  • Từ khóa