Thứ 6, 14/06/2024, 19:34[GMT+7]

Trần Quyết Chiến làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 15:05:08
1,705 lượt xem
Cơ thủ số 1 Việt Nam, Trần Quyết Chiến tiếp tục tạo nên cột mốc mới cho billiards Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới.

Sáng nay (29/10), ngay sau khi World Cup carom 3 băng diễn ra tại La Baule (Pháp) khép lại với chức vô địch thế giới của cơ thủ người Đức Martin Horn, Liên đoàn bi-a thế giới (UMB) vừa công bố BXH mới nhất của các cơ thủ trên thế giới.

Một lần nữa, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến lại tạo nên lịch sử cho billiards Việt Nam khi leo lên 1 bậc, chiếm vị trí số 7 trên BXH. Đây là vị trí cao nhất trong lịch sử billiards Việt Nam. 

Đáng nói, việc giải World Cup ở Porto (Bồ Đào Nha) diễn ra vào đầu tháng 10 năm ngoái nhưng năm nay không tổ chức đã khiến điểm số và vị trí của các cơ thủ thay đổi rõ rệt, đặc biệt là tuyển billiards Việt Nam.

Ở các vị trí khác của tuyển billiards Việt Nam, Ngô Đình Nại tăng một bậc từ hạng 18 lên hạng 17. Mã Minh Cẩm từ hạng 25 tăng lên hạng 22 thế giới. Mã Xuân Cường giữ nguyên thứ hạng 21.

Trái ngược với sự thăng tiến của hầu hết các đồng đội, cơ thủ Dương Anh Vũ đã bị văng khỏi Top 30 thế giới khi từ hạng 27 tụt xuống vị trí 35. 

Tuy nhiên, theo lý giải, sự thăng tiến của các cơ thủ Việt một phần được lợi do giải World Cup ở Porto, Bồ Đào Nha, (diễn ra vào tháng 10 năm ngoái) không diễn ra như khiến điểm số và vị trí của các cơ thủ thay đổi rõ rệt, đặc biệt là tuyển billiards Việt Nam.

Người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Nguyễn Quốc Nguyện. Với việc đạt ngôi á quân Porto World Cup vào năm ngoái, Nguyện bị mất đến 54 điểm. Điều này khiến anh từ vị trí thứ 9 tụt xuống tận 16 trên BXH thế giới mặc dù bảo vệ được 8 điểm tại La Baule World Cup năm nay.

Hai tay cơ Hàn Quốc Kim Haeng Jik mất 80 điểm (vô địch) tụt từ hạng 3 xuống hạng 9 và Heo Jung Han mất 38 điểm (hạng 3) tụt từ hạng 6 xuống hạng 10. Điều này giúp Trần Quyết Chiến dù mất 8 điểm vẫn tăng lên 1 bậc, từ hạng 8 lên hạng 7 thế giới.

Tại giải World Cup carom 3 băng vừa khép lại tại La Baule (Pháp), Mã Minh Cẩm là cơ thủ thi đấu thành công nhất của đội tuyển billiards Việt Nam khi giành vé vào tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước “Vua bi-a thế giới” Frederic Caudron. 

Bảng xếp hạng 35 cơ thủ hàng đầu thế giới tháng 10/2018

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải bi-a La Baule World Cup ở Pháp, các cơ thủ Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải Seoul World Cup tại Hàn Quốc vào giữa tháng 11. 

Trước đó, ba cơ thủ Việt Nam là Quyết Chiến, Đình Nại và Quốc Nguyện sẽ tham dự một giải master toàn sao top 20 thế giới cũng tại Hàn Quốc với số tiền thưởng dành cho nhà vô địch lên đến 50.000  USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Theo thethaoplus.vn