Chủ nhật, 19/05/2024, 12:08[GMT+7]

Tiền Hải: Tích cực tuyên truyền hiến máu tình nguyện

Thứ 4, 07/11/2018 | 08:16:52
1,449 lượt xem
Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Tiền Hải được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai nghiêm túc, hiệu quả và được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên Tiền Hải tham gia hiến máu tình nguyện.

Với vai trò xung kích, lực lượng thanh niên, đoàn viên Huyện đoàn Tiền Hải đã tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, trở thành hoạt động thiết thực thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với cộng đồng. 

Anh Bùi Thanh Lịch, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải chia sẻ: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” số lượng đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm đều vượt chỉ tiêu được giao. Trong công tác tuyên truyền, Huyện đoàn đã vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên tại các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn các xã, thị trấn nhằm xây dựng chuyên đề tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, lợi ích và quyền lợi của người hiến máu. Nhờ đó, các đợt phát động hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên tại các địa phương đều đạt kết quả cao. Những năm qua đã có trên 1.000 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. 

Không chỉ có Huyện đoàn tích cực tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện mà các hội như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, các thầy cô giáo tại các trường học cũng vận động hội viên, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện. 

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tiền Hải cho biết: Nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị ngày càng tăng, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, ngành, cơ quan, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, nhằm khơi dậy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Để phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về tính nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp cần được phát huy của việc hiến máu cứu người. 

Ngoài ra, hàng năm Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai nội dung tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, treo băng rôn, in tờ rơi, tranh ảnh, khẩu hiệu, tuyên truyền bằng xe lưu động trước khi diễn ra các đợt hiến máu tình nguyện. Chủ động phối hợp với Huyện đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp về kỹ thuật chuyên môn và các vấn đề liên quan đến hiến máu tình nguyện. Đồng thời cũng tuyên truyền về quyền lợi, cũng như nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu như: người hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, ngoài giá trị tôn vinh giấy chứng nhận hiến máu còn có giá trị được truyền số lượng máu đã hiến khi cần truyền máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Bên cạnh đó, cũng đặc biệt quan tâm hỗ trợ, động viên, khen thưởng những người tham gia và tổ chức tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác hiến máu tình nguyện. 

Từ kết quả tuyên truyền, trong năm nay có 2 đợt tổ chức hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia của gần 600 cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân thu được 485 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu cấp trên giao gần 25%.

Với mục tiêu để ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 theo kế hoạch sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, huyện Tiền Hải đã triển khai vận động lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân tham gia hiến máu góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Chỉ đạo các ngành chuyên môn bố trí sắp xếp nhân lực, phương tiện, hướng dẫn, tư vấn, khám sơ loại, thực hiện kỹ thuật cho những người đến hiến máu tình nguyện bảo đảm nhanh chóng, an toàn và chính xác. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng để phong trào hiến máu tình nguyện có chiều sâu hơn nữa tại các địa phương, cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện Tiền Hải.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày