Thứ 5, 25/07/2024, 06:35[GMT+7]

Chiêu trò lừa đảo bán hàng ở Nam Hưng

Thứ 2, 12/11/2018 | 18:35:39
3,065 lượt xem
Những ngày qua, dư luận nhân dân của huyện Tiền Hải rất hoang mang, bức xúc về tình trạng một số đối tượng núp bóng tổ chức hội nghị tuyên truyền bảo vệ môi trường để giới thiệu bán, khuyến mại các mặt hàng dân dụng không đúng với giá trị thực của mặt hàng. Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo Thái Bình đã tìm hiểu thực tế tại thôn Lộc Trung, xã Nam Hưng nơi có nhiều người “mắc bẫy” do nhẹ dạ cả tin.

Người dân xã Nam Hưng (Tiền Hải) bị lừa mua những sản phẩm kém chất lượng.

Gặp chúng tôi, bà Trần Thị Thúy, thôn Lộc Trung vẫn chưa hết bàng hoàng, mất ăn mất ngủ bởi “tự dưng” bị mất số tiền lớn khoảng 3.000.000 đồng khi nhận được quà khuyến mại với 2 bóng đèn led, 1 bếp gas. 

Bà Thúy chia sẻ: Theo giấy mời của cán bộ thôn gửi đúng 7 giờ 30 phút ngày 8 tháng 11 có mặt tại nhà văn hóa thôn để tham dự chương trình “Dự án xanh” giảm khí thải bảo vệ môi trường. Khi tham dự chương trình quý khách có cơ hội được nhận một phần quà tri ân trị giá 500.000 đồng (chương trình chỉ dành cho người có độ tuổi từ 26 - 80 tuổi). Tại hội nghị, nhân viên Công ty Cổ phần Truyền thông kinh doanh và pháp luật (có địa chỉ tại Hà Nội) giới thiệu Công ty có 36 triệu đồng mang về tặng cho bà con nhân dân trong thôn thông qua các sản phẩm sinh hoạt dân dụng. Các mặt hàng không bán chỉ tặng thông qua chương trình khuyến mại theo hình thức những hộ dân nào có giấy mời sẽ phải ứng trước 2.500.000 đồng để lấy các sản phẩm như nồi cơm điện, nồi lẩu, bếp gas... và phía Công ty sẽ hoàn lại số tiền tương ứng cho khách hàng đã bỏ ra, được đóng vào phong bì đến cuối buổi mới trao trả tận tay khách hàng. Do sản phẩm khuyến mại có hạn, các nhân viên yêu cầu người mua phải đặt ngay số tiền trên thì mới phát phiếu và được khuyến mại. Để tạo lòng tin cho những người tham dự chương trình, nhân viên Công ty Cổ phần Truyền thông kinh doanh và pháp luật đã cầm một xấp phong bì và rút ngẫu nhiên mở ra trong đó có 2.500.000 đồng trao cho một khách hàng làm tin. Với thủ đoạn khuyến mại, trao quà rất tinh vi, tạo ra tâm lý người dân khi nhận bất kỳ một sản phẩm nào thì đều được tặng lại số tiền mặt có giá trị tương đương. Nhiều người dân đến dự, bị cuốn vào những lời “đường mật”, đã bỏ ra số tiền lớn ứng trước cho nhân viên Công ty để nhận về quà khuyến mại. 

Bà Trần Thị Mận, người nhà của ông Phó Trưởng thôn Lộc Trung cũng không ngoại lệ, đã bỏ ra 2.600.000 đồng nhận khuyến mại là một chiếc bếp gas. Bà Mận cho biết: Người dân chúng tôi không ai nghĩ là bị lừa vì các đối tượng có giấy giới thiệu của xã và gửi giấy mời đến các hộ dân với nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường. Khi chúng tôi còn đang vui mừng vì được nhận hàng khuyến mại, tin tưởng sẽ được nhân viên Công ty Cổ phần Truyền thông kinh doanh và pháp luật gửi lại số tiền đã đặt cọc, thì lấy lý do đi lấy sản phẩm để tiếp tục tặng cho bà con, các nhân viên bất ngờ lặng lẽ leo lên xe ô tô bỏ trốn. Đến lúc ấy, chúng tôi mới giật mình, hoảng hốt vì biết đã bị lừa. 

Hiện nay sản phẩm mang về bà Mận cũng không dám sử dụng vì sợ không bảo đảm chất lượng, nguy hiểm đến tính mạng.

Chiêu trò lừa đảo trên không còn mới, đã diễn ra tại một số địa phương của huyện Tiền Hải. Thế nhưng nay sự việc lại được tiếp diễn, khoảng 30 hộ dân tại các thôn Lộc Trung, Lộc Ninh, Tân Trào (xã Nam Hưng) đã bị “mắc bẫy”. Liệu chính quyền các địa phương có đang buông lỏng quản lý để các đối tượng lợi dụng lừa đảo nhân dân?

Mạnh Thắng