Thứ 3, 23/07/2024, 15:24[GMT+7]

Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài biển, đảo quê hương

Thứ 7, 17/11/2018 | 11:04:00
1,465 lượt xem
Sáng ngày 17/11, tại sân Thái Học, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương" tổ chức triển lãm hơn 200 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi.

Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương" cắt băng khai mạc triển lãm.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương" do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam.

Được phát động từ tháng 6/2018, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả, từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi. Hơn 200 tác phẩm vào vòng chung khảo của Cuộc thi cùng với một số tác phẩm đặc sắc về biển, đảo Việt Nam đã từng đạt giải ở một số cuộc thi cấp quốc gia và khu vực khác được triển lãm tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 17 - 23/11/2018. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi: Các bức ảnh dự thi, nhất là các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao, chỉnh chu về bố cục, đường nét, ánh sáng. Với những góc nhìn mới, các tác giả đã mô tả được vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của cảnh quan thiên nhiên biển, đảo quê hương, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.

Đông đảo công chúng tới tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương".

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã công bố kết quả các tác phẩm, tác giả đoạt giải. Tác phẩm "Biển đợi” (thể loại ảnh đơn) của tác giả Nguyễn Viết Rừng, thành phố Hải Phòng; tác phẩm "Bảo vệ chủ quyền biển, đảo” (thể loại ảnh bộ) của tác giả Trần Duy Tình, tỉnh Bình Dương đoạt giải nhất. 

Tác phẩm "Núi Le thắp sáng Biển Đông" của tác giả Khắc Duẩn (Báo Thái Bình) là tác phẩm duy nhất của Thái Bình được chọn vào vòng chung khảo và treo triển lãm.

Hà Thanh