Thứ 5, 09/05/2024, 15:14[GMT+7]

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau tàn phá của bão số 9

Thứ 2, 26/11/2018 | 15:07:41
628 lượt xem
Sau sự cố gián đoạn do mưa, bão số 9, đường sắt Bắc - Nam đoạn từ tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã thông tuyến.

Bão số 9 làm hư hỏng nhiều đoạn đường sắt Bắc - Nam.

Sau hơn một ngày nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ, đến 7h48' sáng nay (26/11), đường sắt Bắc - Nam đoạn từ tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã thông tuyến. Các đoàn tàu lưu thông trở lại với tốc độ chậm. 

Trước đó, mưa lũ gây xói lở, ngập lụt nặng đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Ninh Thuận – Khánh Hòa từ đêm 24/11. Đoạn đường sắt qua khu vực này bị nước ngập, sạt, xói lở nhiều đoạn. Riêng đoạn qua xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, hơn 300m đường sắt bị nước lũ cuốn phăng chân móng. Các đoàn tàu buộc phải dừng lại nhiều giờ khi đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận.

Sau khi xảy ra sự cố, ngành đường sắt đã huy động hàng trăm công nhân khắc phục trên các đoạn tuyến. Đến 7h48' sáng nay (26/11), đã cơ bản khắc phục tạm, các đoàn tàu có thể đi qua với tốc độ chậm. Từ khi bị sự, Chi nhánh dịch vụ Vận tải đường sắt Sài Gòn tại Nha Trang đã trung chuyển bằng xe ô tô hơn 4 ngàn hành khách đi trên 18 chuyến tàu, thực hiện hoàn trả tiền vé cho những hành khách đã mua vé nhưng vì thiên tai không thể tiếp tục hành trình.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn tại Nha Trang cho biết: “Bây giờ, các tàu chạy lại bình thường, đường sắt đoạn cuối cùng thông lúc 7h48', không còn phải chuyển tải. Cả ngày hôm qua, đêm qua, phải chuyển tải. Tốc độ phải chạy chậm lại từ 5-10 km/h, đi thời gian này không thể nào đúng giờ được, đề nghị thông cảm và chia sẻ với ngành đường sắt”./.

Theo vov.vn