Thứ 2, 01/07/2024, 01:15[GMT+7]

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội MTTQ các cấp

Thứ 6, 21/12/2018 | 09:10:19
1,257 lượt xem
Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các cấp, các ngành tích cực thực hiện.

Diện mạo nông thôn mới xã Nam Cường (Tiền Hải).

Mặt trận Tổ quốc xã Thụy Liên (Thái Thụy) là đơn vị cấp xã được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội. Ông Phạm Quang Đản, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Ngay từ đầu năm, MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền hướng đến đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trước đại hội, MTTQ xã phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện các nội dung phục vụ đại hội, MTTQ xã chủ động làm tốt việc xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội, đề án nhân sự. Vì thế, Đại hội đại biểu MTTQ xã đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải đang tích cực chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn tổ chức đại hội với tinh thần nghiêm túc, đúng quy định. Ông Tô Quý Bôn, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Ủy ban MTTQ huyện đã chọn MTTQ xã Nam Cường làm điểm tổ chức đại hội với sự tham dự của tất cả cán bộ chủ chốt MTTQ các xã, thị trấn để rút kinh nghiệm. MTTQ huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các đơn vị xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội, thực hiện tốt quy trình giới thiệu nhân sự, các bước tiến hành đại hội. Tiền Hải phấn đấu đến cuối tháng 3/2019 sẽ hoàn thành tổ chức đại hội MTTQ cấp cơ sở theo đúng kế hoạch.

Ông Đặng Văn Liệu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Cường cho biết: Đại hội MTTQ xã diễn ra trong không khí dân chủ. Các báo cáo tham luận được chuẩn bị chu đáo, số liệu minh chứng sát với tình hình thực tế, bổ sung, đánh giá toàn diện các mặt công tác của MTTQ địa phương. Cùng với đó, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến xác đáng liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của hội viên, đoàn viên; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; các phong trào thi đua do MTTQ phát động, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, MTTQ xã Thụy Liên (Thái Thụy) đã vận động nhân dân hiến hơn 1.000m2 đất thổ cư để xây dựng các hạng mục công trình.

Ông Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, nhất là việc tổ chức đại hội điểm cấp huyện, cấp xã. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt MTTQ 286 xã, phường, thị trấn để phổ biến các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lãnh đạo đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Hướng dẫn MTTQ cấp huyện, cấp xã chuẩn bị kỹ báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, đánh giá đúng tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu rõ kết quả đạt được, những mô hình hay, nhân tố mới, hạn chế, khuyết điểm, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Làm tốt công tác nhân sự, bảo đảm đúng quy trình, cơ cấu, số lượng và có tính kế thừa, đáp ứng thực tiễn công tác mặt trận trong giai đoạn mới, thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024, tạo khí thế sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Theo kế hoạch, đại hội MTTQ cấp xã sẽ hoàn thành trong quý I/2019, cấp huyện hoàn thành trong quý II/2019, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh hoàn thành trong quý III/2019.

Đạt Tiến