Chủ nhật, 12/05/2024, 10:29[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội Dệt may Việt Nam

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:10:43
2,818 lượt xem
Sáng ngày 25/12, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Hiệp hội Dệt may Việt Nam về định hướng đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp.

Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và các huyện Thái Thụy, Tiền Hải.

Giới thiệu về ngành dệt may Việt Nam, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam nhấn mạnh đây là một trong những ngành có đóng góp rất lớn đối với tăng trưởng kinh tế đặc biệt là đối với kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước. Nhận thấy tỉnh Thái Bình có rất nhiều lợi thế trong phát triển ngành dệt may như: người dân có tay nghề rất tốt, giao thông thuận lợi cho xuất khẩu, luôn chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, có nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho công nghiệp phát triển… nên Hiệp hội Dệt may Việt Nam rất muốn đầu tư vào tỉnh. 

Ông Vũ Đức Giang cũng bày tỏ mong muốn được tỉnh tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí đất để Hiệp hội Dệt may Việt Nam đầu tư xây dựng khu công nghiệp nhằm phát triển ngành dệt may trên địa bàn tỉnh, phối hợp cùng Hiệp hội Dệt may Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp đặc biệt là công nghiệp phụ trợ cho ngành dệt may. Đồng thời cam kết sẽ cùng đồng hành để đưa công nghiệp của địa phương ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng và hoan nghênh chủ trương của Hiệp hội Dệt may Việt Nam về phát triển ngành dệt may trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là những lợi thế trong giao thông, nhân lực để phát triển ngành dệt may; đồng thời thống nhất với những đề xuất của Hiệp hội Dệt may Việt Nam và giao Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam trong việc cập nhật các quy hoạch để Hiệp hội Dệt may Việt Nam nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư.

Minh Hương