Thứ 5, 01/08/2024, 01:30[GMT+7]

Tin vắn thế giới Ni-ca-ra-goa đề cao vai trò của Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:54:51
398 lượt xem
Phó Tổng thống Ni-ca-ra-goa O.Han-lê-xlê-ven đánh giá cao vai trò tiên phong của Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la U.Cha-vết tại khu vực Mỹ la-tinh. Ông khẳng định, Tổng thống Cha-vết là một trong những người đi đầu trong phong trào cánh tả chống chủ nghĩa đế quốc của một số nước ở khu vực Mỹ la-tinh.

 Nga và U-crai-na thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược

 Nga và U-crai-na thỏa thuận sẽ thực thi các biện pháp cần thiết nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Thỏa thuận đạt được tại Kỳ họp lần thứ bảy cấp Bộ trưởng Ngoại giao của Tiểu ban Hợp tác quốc tế trực thuộc Ủy ban liên chính phủ Nga và U-crai-na.

 Nhật Bản và Ô-xtrây-li-a tăng cường hợp tác an ninh

 Bộ trưởng Ngoại giao Ô-xtrây-li-a Bốp Ca và người đồng cấp Nhật Bản P.Ki-si-đa đang ở thăm nước này đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh, duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Ðộ Dương.

 Cô-lôm-bi-a mong muốn đẩy mạnh đàm phán hòa bình với FARC

 Trưởng phái đoàn đàm phán của Chính phủ Cô-lôm-bi-a U.Ca-giê cho biết, nước này thật sự mong muốn tiến trình hòa bình với nhóm Các lực lượng vũ trang cách mạng Cô-lôm-bi-a (FARC) tiếp tục được đẩy mạnh mặc dù cả hai bên chưa thông qua hạn chót cho các trọng tâm cụ thể của vòng đối thoại này, trong đó vấn đề đất đai tiếp tục là một trong những chủ đề chính.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày