Thứ 5, 01/08/2024, 01:24[GMT+7]

Tin vắn quốc tế 

Thứ 3, 26/03/2013 | 15:52:20
391 lượt xem
Hôm 24/3, Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi (AU) đã cực lực lên án việc quân nổi dậy ở CH Trung Phi. Hiện quốc gia này đang lâm vào cảnh hỗn loạn khi các vụ cướp bóc và xung đột lan tràn trên các đường phố thủ đô Bangui. Số người thương vong trong các vụ xung đột gia tăng khiến bệnh viện và các trung tâm y tế quá tải.

Ảnh Minh họa. Nguồn internet

Nội bộ lực lượng chống đối ở Syria đang có nhiều mâu thuẫn và tranh giành quyền lực, nhất là sau khi ông Ahmed Moaz al-Khatib tuyên bố từ chức Chủ tịch Liên minh quốc gia Syria (SNC) hôm 24/3. Cho đến chiều 25/3, đơn từ chức của ông này vẫn không được chấp thuận. Nguồn tin từ Reuters cho hay, một trong những lý do mà ông Ahmed Moaz al-Khatib từ chức là không muốn bị các thủ lĩnh của nhóm Quân đội Syriaon> tự do và các thế lực ủng hộ lực lượng chống đối ở Qataron> giật dây.

Hôm 24/3, cơ quan công tố Ai Cập đã quyết định dẫn độ hai cựu quan chức thời cố Tổng thống Libya Moammar Gaddafi về nước vì bị truy nã về tội tham nhũng. Trước đó, cơ quan công tố Ai Cập đã có 30 ngày điều tra về những cáo buộc đối với hai người này trước khi quyết định giao họ cho văn phòng Interpol Ai Cập để thực hiện lệnh dẫn độ.

Theo quan điểm của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, nước này sẽ không bình thường hóa quan hệ với Israel nếu Tel Aviv không xin lỗi, bồi thường các nạn nhân trong vụ tấn công đội tàu chở hàng cứu trợ nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải năm 2010. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Erdogan và Thủ tướng Israel Netanyahu.

Cảnh sát Colombia hôm 24/3 tuyên bố, đã thu giữ được 0,5 tấn cocaine được giấu trong một tàu chở gạch ở cảng tại thành phố Cartagena. Số cocaine có tổng trị giá khoảng 1,7 triệu USD nếu được bán trên các đường phố ở Mỹ. Điều tra ban đầu cho thấy, chuyến tàu chở cocaine này dự định sẽ cập cảng tại Honduras và công ty xây dựng, chủ sở hữu của chuyến hàng này thường xuyên tham gia vào đường dây buôn lậu cocaine ở Mỹ Latinh.

12 triệu USD là số tiền mà Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) Michael Bloomberg quyết định chi cho chiến dịch vận động toàn quốc nhằm ủng hộ đề xuất kiểm soát súng đạn, cụ thể là dự luật yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt hồ sơ lý lịch những người mua súng

Theo CAND

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày