Thứ 6, 19/04/2024, 06:53[GMT+7]

Levante 2-1 Barca: Không Messi và Suarez, Barca thua thảm

Thứ 6, 11/01/2019 | 08:11:36
1,400 lượt xem
Việc cất 2 trụ cột Lionel Messi và Luis Suarez đã khiến Barca phải trả giá bằng trận thua 1-2 trước Levante tại lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua diễn ra rạng sáng nay (11/1).

Bàn thắng

Levante: Cabaco (4'), Mayoral (18')

Barca: Coutinho (85', pen)

Barca có vẻ như quá tự tin khi hành quân đến sân của Levante trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua. Lý do là mới cách đây 3 tuần, Blaugrana đã dễ dàng vùi dập Levante tới 5-0 ở vòng 16 La Liga.

HLV Ernesto Valverde đã mạnh dạn cất cả 2 ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi và Luis Suarez ở nhà và chỉ mang đến sân Ciutat đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và những người thường xuyên phải dự bị đồng thời cho ra mắt tân binh Jeison Murillo.

Cabaco mở tỷ số cho Levante ngay phút thứ 4

Cabaco mở tỷ số cho Levante ngay phút thứ 4

Gã khổng lồ của xứ Catalan sớm phải nhận hậu quả từ sự khinh địch khi để đội chủ nhà dẫn trước tới 2-0 dù trận đấu mới trôi qua chưa đầy 20 phút. Hàng thủ chắp vá với Nelson Semedo, Jeison Murillo, Chumi Brandariz và Juan Miranda có thể khống chế được Cultural Leonesa (đội đang thi đấu ở Segunda B) chứ không thể cản được Levante (đội hiện xếp thứ 10 ở La Liga).

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jasper Cillessen, Barca thậm chí còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút thứ 5 và phút thứ 11.

Mayoral (phải) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 18

Mayoral (phải) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 18

Trong khi đó, hàng tấn công của Barca gặp nhiều bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Mũi đinh ba Philippe Coutinho, Ousmane Dembele và Malcom đã không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Aitor Fernandez.

Bước sang hiệp 2, Valverde quyết định củng cố lại hàng thủ khi đưa vào sân Sergi Roberto (thay Juan Miranda) và Clement Lenglet (thay Chumi Brandariz). Tuy nhiên thế trận vẫn không có nhiều sáng sủa cho Barca.

Coutinho rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 85 nhờ cú đá penalty thành công

Coutinho rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 85 nhờ cú đá penalty thành công

Chỉ đến khi tiền vệ Denis Suarez được tung vào sân ở phút 67, hiệu quả mới được đẩy lên cao hơn. Chính anh là người đã đi bóng lắt léo đâm thẳng vào khu cấm địa của Levante ở phút 84 để mang về quả phạt đền cho Barca. 

Trên chấm 11m, Philippe Coutinho đã xuất sắc đáng bại Aitor mang về bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Barca. Tuy nhiên đó là tất cả những gì đoàn quân của Valverde làm được. Thua trận với tỷ số 1-2, Barca vẫn còn cơ hội ở trận lượt về trên sân nhà nhưng thất bại này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của toàn đội.

Đội hình thi đấu

Levante: Aitor; Cabaco, Postigo, Chema (Jason, 69'), Coke; Simon, Prcic, Campana, Rochina (Doukoure, 75'); Boateng (Morales, 62'), Mayoral

Barca: Cillessen; Semedo, Murillo, Chumi (Lenglet, 59'), Miranda (Sergi Roberto, 46'); Busquets, Alena, Arturo Vidal; Malcom (Denis Suarez, 67'), Dembele, Coutinho

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày