Thứ 5, 02/05/2024, 17:00[GMT+7]

Thái Thụy: Hiệu quả đầu tư các công trình giao thông

Thứ 6, 11/01/2019 | 08:43:55
2,402 lượt xem
Những năm gần đây, huyện Thái Thụy đã tập trung huy động và sử dụng các nguồn lực để đầu tư xây dựng nhiều dự án, công trình giao thông quan trọng. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào sử dụng hiệu quả các dự án, công trình nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Huyện Thái Thụy đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh ĐT.456 đoạn từ cầu Vô Hối tới thị trấn Diêm Điền.

Tuyến đường ĐH.95B từ xã Thụy Sơn đến xã Thụy Phúc bị xuống cấp nghiêm trọng, lòng đường nhỏ hẹp gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân từ nhiều năm trước. Vì vậy, từ năm 2016, huyện Thái Thụy đã phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường này theo quy mô đường cấp IV đồng bằng có chiều dài gần 2km với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 7/2017 và hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm 2018. Sau gần một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường giúp liên kết vùng giữa các xã Thụy Sơn, Thụy Phúc, Thụy Hưng, tạo thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, đi lại của nhân dân. Ông Đàm Xuân Lượng, Chủ tịch UBND xã Thụy Phúc cho biết: Tuyến đường ĐH.95B chạy dọc địa bàn xã, kết nối với tuyến đường ĐT.456 nên có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuyến đường được đầu tư nâng cấp giúp việc đi lại, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thuận lợi, vì thế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn xã phát triển hoạt động sản xuất, buôn bán, kinh doanh. Đồng thời, mở ra cơ hội cho địa phương thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư vào địa bàn.

Tuyến đường ĐH.95B đoạn qua xã Thụy Phúc (Thái Thụy) được nâng cấp, mở rộng.

Theo ông Bùi Thế Dân, Giám đốc Ban Quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng huyện Thái Thụy: Từ năm 2016 đến nay, Ban được UBND huyện giao làm chủ đầu tư tổ chức thực hiện 13 dự án trên địa bàn huyện với tổng số vốn hơn 400 tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án, công trình giao thông quan trọng đã được triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng bảo đảm tiến độ, chất lượng, phát huy hiệu quả. Cụ thể như: tuyến đường ĐH.98A vào UBND xã Thái Thuần theo quy mô đường cấp IV đồng bằng có chiều dài gần 2,5km với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng; tuyến đường phòng, chống lụt bão từ xã Thái Đô ra đê biển số 7 (giai đoạn 1 từ cầu Đen, xã Thái Hòa đến xã Thái Đô) theo quy mô đường cấp IV đồng bằng có chiều dài hơn 2km với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng.

Bên cạnh các công trình đã được đưa vào sử dụng, từ tháng 3/2017 đến nay, huyện Thái Thụy đã triển khai xây dựng dự án tuyến đường ĐT.456 đoạn từ cầu Vô Hối đến thị trấn Diêm Điền. Đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch chạy qua khu Bắc của huyện, nối cảng biển Diêm Điền với thành phố Thái Bình và các tỉnh lân cận. Tuyến đường được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, có chiều dài hơn 13km với tổng vốn đầu tư hơn 298 tỷ đồng. Xác định tầm quan trọng của dự án, thời gian qua, huyện Thái Thụy đã tích cực chỉ đạo nhà thầu tập trung huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành trên 90% khối lượng công trình. Trong đó, phần lớn nền đường và rải lớp nhựa hạt trung rộng 11m trên toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành. Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 3/2019 hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Thái Thụy vào tháng 6/2019.
Việc tập trung huy động và sử dụng các nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình, tuyến đường quan trọng đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Thái Thụy. Đặc biệt, kết nối các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ với các tuyến đường huyện xuống trung tâm các xã. Toàn huyện hiện có hơn 43km quốc lộ, hơn 41km tỉnh lộ đi qua; hơn 52km quốc lộ và hơn 21km tỉnh lộ đã quy hoạch mới dự kiến đầu tư trong thời gian tới; 110,9km đường do huyện quản lý...

Trần Tuấn