Thứ 5, 04/07/2024, 15:24[GMT+7]

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dự phiên bế mạc Hội nghị APPF-27 tại Cam-pu-chia

Thứ 5, 17/01/2019 | 07:43:15
760 lượt xem
Chiều 16-1, tại Xiêm Riệp (Cam-pu-chia), Hội nghị hằng năm Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 27 (APPF-27) đã bế mạc sau ba ngày làm việc. Lễ bế mạc được tổ chức dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội (QH) Cam-pu-chia, Chủ tịch APPF-27 Xăm-đéc Ạ-kẹ Mô-ha Pô-nhia Chạ-cơ-rây Hêng Xom-rin. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam và đoàn đại biểu nghị viện các nước thành viên APPF cùng tham dự lễ bế mạc.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam tại Phiên toàn thể cuối cùng của Hội nghị APPF-27.

Sau khi nghe các báo cáo tóm tắt kết quả cuộc họp của Nhóm nghị sĩ nữ và của Ủy ban chuẩn bị dự thảo các văn kiện của APPF-27, hội nghị đã thông qua 14 nghị quyết trên cơ sở 43 dự thảo nghị quyết do các nước thành viên đề xuất và Thông cáo chung Xiêm Riệp 2019 của hội nghị.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Trưởng đoàn ký Thông cáo chung và đồng thuận trao quyền Chủ tịch luân phiên APPF cho QH Ô-xtrây-li-a. Chủ tịch QH Cam-pu-chia Hêng Xom-rin với cương vị Chủ tịch APPF-27 đã trao cờ Chủ tịch luân phiên cho Đại diện QH Ô-xtrây-li-a làm nước Chủ nhà APPF-28.

Phát biểu ý kiến bế mạc hội nghị, Chủ tịch QH Cam-pu-chia, Chủ tịch APPF-27 Xăm-đéc Hêng Xom-rin khẳng định, hội nghị đã thành công tốt đẹp; các đoàn đại biểu đã đề ra những ý tưởng thực chất và tầm nhìn dài hạn cho một chiến lược quan trọng nhằm xây dựng một khu vực châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hài hòa và phát triển bền vững, đáp ứng nguyện vọng của tất cả các quốc gia. Chủ tịch APPF-27 nhấn mạnh, hòa bình khu vực và toàn cầu là không thể thiếu đối với việc phát triển của mỗi quốc gia. Chủ đề này là nền tảng cho các cuộc thảo luận trong ba ngày qua và đã được các trưởng đoàn hiện thực hóa thành các nghị quyết và thông cáo chung để giải quyết các thách thức khu vực và toàn cầu. Chủ tịch APPF-27 Xăm-đéc Hêng Xom-rin bày tỏ tin tưởng, kết quả tích cực của APPF-27 sẽ giúp giải quyết các thách thức chung, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực và thế giới.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày