Thứ 5, 04/07/2024, 19:18[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đổi mới vì sự hài lòng của người bệnh

Thứ 6, 01/03/2019 | 08:40:39
873 lượt xem
Mỗi ngày, tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải có hàng trăm lượt người dân đến khám, điều trị và tư vấn chăm sóc sức khỏe. Mặc dù phải đón tiếp một lượng lớn người bệnh, nhưng mọi bệnh nhân đến đây đều được các bác sĩ, cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện hướng dẫn, thăm khám và điều trị tận tình, kịp thời, không để xảy ra tình trạng ách tắc và gây phiền nhiễu.

Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải đầu tư nhiều thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.

Ông Trần Quang Minh, xã Tây Lương (Tiền Hải) chia sẻ: Khi đến Bệnh viện, chúng tôi được các cán bộ y tế hướng dẫn, khám và tư vấn sử dụng thuốc để điều trị rất chu đáo, nhiệt tình. Thái độ phục vụ và tinh thần chia sẻ khó khăn với người bệnh của các bác sĩ, cán bộ của Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải khiến chúng tôi rất cảm động và phấn khởi, yên tâm.

Nhằm xây dựng Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải trở thành cơ sở y tế tuyến huyện hàng đầu trong tỉnh, Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên quan tâm, chăm lo đào tạo nguồn nhân lực. Đến nay, Bệnh viện có nhiều cán bộ, nhân viên trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, trong đó có 1 tiến sĩ, 6 thạc sĩ, 30 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 3 bác sĩ chuyên khoa cấp II và đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ từ cao đẳng đến đại học. Với phương châm, tất cả vì sức khỏe, tính mạng của người bệnh, mỗi cán bộ, nhân viên của Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Thị Kim Hương, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Tất cả cán bộ trong Khoa của chúng tôi luôn thực hiện nghiêm lịch trực 24/24 giờ theo phân công. Người bệnh được đón tiếp và các bác sĩ khám, chuẩn đoán bệnh kịp thời để có phương án, phác đồ điều trị hiệu quả.

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải thường xuyên nâng cấp cơ sở vật chất và đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ hoạt động chuyên môn mỗi năm hàng chục tỷ đồng. Đến nay, đơn vị đã xây dựng trên 150 phác đồ điều trị và triển khai nhiều kỹ thuật mới, dịch vụ chất lượng cao như: mổ nội soi, chạy thận nhân tạo, mổ pha cô, siêu âm 4 chiều, chụp cắt lớp vi tính 32 dãy... Đây là cơ sở y tế có số lượng phẫu thuật thủ thuật cao nhất trong các bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Khoa Chuẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Nhờ có nhiều thiết bị, máy móc hiện đại nên việc khám, phát hiện bệnh của các bác sĩ chính xác và nhanh hơn giúp cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả, thuận lợi. Người bệnh đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao mà không phải đi lên bệnh viện tuyến trên nên tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại.

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải còn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục y đức theo lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như từ mẫu” cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Đồng thời, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng phát động nhiều phong trào thi đua tất cả vì người bệnh trong đơn vị. 

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Bội, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục, nhất là phát động phong trào thi đua tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện đã thay đổi lề lối, tác phong công tác, hết lòng vì bệnh nhân được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Mỗi năm, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải tiếp nhận khám và điều trị cho 160.000 - 170.000 lượt bệnh nhân; riêng từ đầu năm 2019 đến nay, đã có gần 22.000 lượt người dân đến khám và điều trị. Không chỉ được hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, mọi người bệnh còn cảm thấy rất hài lòng bởi cung cách, thái độ phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình từ các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

Phan Lợi - Khắc Duẩn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày