Thứ 7, 11/05/2024, 15:18[GMT+7]

Sức vươn trong thời kỳ mới

Thứ 6, 01/03/2019 | 09:20:56
1,826 lượt xem
Với đội ngũ phóng viên trẻ, năng động, Báo Thái Bình đang bước vào thời kỳ mới, bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại, đặc biệt là định hướng phát triển Báo Thái Bình trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện theo mô hình tòa soạn hội tụ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem Báo Thái Bình số ra ngày 14/2/2019.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với đội ngũ phóng viên trẻ, năng động, Báo Thái Bình đang bước vào thời kỳ mới, bắt nhịp với xu hướng báo chí hiện đại, đặc biệt là định hướng phát triển Báo Thái Bình trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện theo mô hình tòa soạn hội tụ.

Báo Thái Bình thành lập ngày 1/1/1962, hiện có 7 phòng chuyên môn nghiệp vụ với 50 cán bộ, phóng viên, công nhân viên. Năm 2018, báo in đã tổ chức biên tập, xuất bản 365 kỳ báo (312 số báo hàng ngày và 53 số báo cuối tuần), bảo đảm kịp thời, chính xác, không để xảy ra sai sót về nội dung; thông tin tuyên truyền và hình thức thể hiện có nhiều đổi mới, ngày càng được nâng cao về chất lượng, được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, nhân dân và bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với báo in, năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự lớn mạnh của Báo Thái Bình điện tử. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp tục được tăng cường. Hệ thống trường quay được trang bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu sản xuất chương trình truyền hình phát trên hạ tầng mạng internet. Nhiều thông tin trên Báo Thái Bình điện tử cập nhật nhanh, chính xác với số lượng truy cập của bạn đọc lớn. Với trên 150.000 lượt truy cập mỗi ngày, đến nay, Báo Thái Bình điện tử đã có trên 85 triệu lượt người ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ truy cập. Điều đó cho thấy Báo Thái Bình điện tử đã dần trở thành kênh thông tin quan trọng, phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của độc giả trong và ngoài tỉnh.

Trong năm, báo in và báo điện tử đã phản ánh toàn diện, kịp thời hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trên các lĩnh vực; hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, cải cách hành chính, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng của quê hương Thái Bình…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm trường quay Báo Thái Bình điện tử.

Đặc biệt, năm 2018, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép, Báo Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ II. Đây là lần đầu tiên một sự kiện xã hội lớn của Thái Bình được truyền hình trực tiếp trên 3 kênh: truyền hình internet của Báo Thái Bình điện tử, trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình và trên truyền hình cáp Thái Bình. Báo Thái Bình là một trong số ít cơ quan báo đảng địa phương hiện nay tự sản xuất chương trình truyền hình, trong đó chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” hoàn toàn do đội ngũ những người làm báo in thực hiện. Thành công này khẳng định bước tiến trong hoạt động nghiệp vụ của Báo Thái Bình với những phóng viên trẻ, năng động và nhiệt huyết trong công việc. Đây còn là dấu ấn đậm nét trên con đường xây dựng Báo Thái Bình trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện theo quy hoạch báo chí của tỉnh.

Với tinh thần đoàn kết và sự cố gắng không ngừng, những năm qua, Báo Thái Bình luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cơ quan Báo Thái Bình và nhiều tập thể, cá nhân của Báo Thái Bình được các bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh tặng bằng khen và các danh hiệu thi đua. Báo Thái Bình có nhiều tác phẩm chất lượng cao ở cả hai thể loại: báo in và truyền hình đạt giải thưởng báo chí quốc gia, các giải báo chí toàn quốc và giải báo chí tỉnh. Đặc biệt, năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp Báo Thái Bình đạt giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng).

Những thành tích, kết quả Báo Thái Bình đạt được thể hiện sức vươn mạnh mẽ trong thời kỳ mới. Bên cạnh sự cố gắng của tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên, Báo Thái Bình còn luôn nhận sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đó cũng là điều Báo Thái Bình mong muốn nhận được nhiều hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Thái Bình sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức phát huy thành tích, kết quả đã đạt được, nhận rõ và quyết tâm khắc phục tồn tại, hạn chế, xây dựng cơ quan “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Hiệu quả”, xứng với niềm tin của các cấp, các ngành, xứng đáng là cơ quan của Đảng bộ Đảng cộng sản Việt Nam tỉnh Thái Bình, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình.

Hương Giang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày