Thứ 5, 25/04/2024, 17:39[GMT+7]

Chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước sẽ hạ cánh vào trưa 8/3

Chủ nhật, 06/03/2022 | 19:13:12
2,615 lượt xem
Chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước dự kiến sẽ hạ cánh vào trưa 8/3, tức thứ Ba tuần sau.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam đưa người Việt và thành viên gia đình về nước. (Ảnh minh họa: VOV)

Đây là một trong hai chuyến bay do Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng dự kiến tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc tổ chức những chuyến bay đưa người Việt Nam và thành viên các gia đình người Việt Nam về nước trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine.

Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines sẽ diễn ra vào ngày 7/3, dự kiến chở 283 công dân, khởi hành từ Bucharest (Romania) và hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào trưa 8/3.

Chuyến bay thứ hai của Bamboo Airways sẽ diễn ra vào ngày 9/3, dự kiến chở 270 công dân, khởi hành từ Warszawa (Ba Lan), hạ cánh tại sân bay Nội Bài trong sáng 10/3.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do việc khai thác chuyến bay đến Ukraine không thực hiện được vì là vùng chiến sự nên các hãng đều xây dựng phương án khai thác đến các điểm thuộc các quốc gia láng giềng của Ukraine. 

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục triển khai việc sơ tán người Việt và thành viên gia đình khỏi khu vực nguy hiểm tại Ukraine, đưa sang các nước láng giềng và đưa những người có nhu cầu về nước tùy theo tình hình và khả năng đáp ứng.

Người về nước trên các chuyến bay được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và những nước lân cận đã phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại tích cực hỗ trợ bà con sơ tán, trực tiếp đón, thu xếp chỗ ăn ở tạm thời, vật dụng thiết yếu cho bà con. 

Theo thông tin từ các cơ quan đại diện, tính đến 19h ngày 5/3, trên 2.000 người Việt đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự ở Ukraine và được bố trí sang các nước lân cận. Trong đó, trên 1.000 người đã tới Ba Lan, 370 người đã tới Romania, 200 người đang được đưa từ Moldova sang Romania. Đại sứ quán Hungary đã đón khoảng 190 người. Khoảng 40 người đã tới Slovakia.

Theo vtv.vn