Thứ 6, 19/04/2024, 00:55[GMT+7]

Từ chỗ kém tiếng Anh, nữ sinh 'bứt tốc' tốt nghiệp trước hạn

Thứ 2, 06/06/2022 | 09:13:49
1,268 lượt xem
Báo Hood County News mới đây đưa tin nữ sinh Truc Tu đã tốt nghiệp từ Trường trung học phổ thông tăng tốc STARS ở TP.Granbury thuộc bang Texas (Mỹ) vào ngày 26.5 ở tuổi 16.

Truc Tu. Ảnh: HCNEWS.COM

Truc di cư sang Mỹ cùng mẹ khi mới 9 tuổi. Vào năm 2015, Truc bắt đầu học lớp 4 tại một trường tiểu học ở TP.Arlington, cũng thuộc Texas. Khi đó, Truc biết rất ít tiếng Anh và gặp khó khăn trong việc học cũng như kết bạn. Tuy nhiên, Truc luôn chăm học và học tiếng Anh khá nhanh.

Giờ đây, Truc nói lưu loát cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Truc cho rằng sự khác biệt chính trong việc học ở VN và Texas là khối lượng bài tập được giao làm ở nhà. Truc cho hay khi còn ở VN, sau khi tan học, cô phải đi học thêm, trong khi ở Texas, cô có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn sau giờ tan trường.

Trong năm 2020, ngay trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Truc cùng mẹ chuyển đến Granbury. Trong một năm rưỡi, Truc học tại nhà, nhưng cuối cùng cũng có thể hoàn thành năm học đầu tiên tại Trường trung học Granbury. Tuy nhiên, Truc muốn tốt nghiệp sớm, nên đã chuyển đến học tại Trường trung học STARS để có thể rút ngắn thời gian học.

Sau khi hoàn tất chương trình trung học phổ thông hồi tháng 2, Truc thực tập tại một văn phòng kế toán công trong mùa khai thuế, trong khoảng thời gian từ ngày 1.1 - 15.4. Truc định học lấy bằng thạc sĩ kế toán từ Đại học Texas ở Arlington hoặc Trường đại học Cộng đồng hạt Tarrant.

Theo Thanh Niên