Thứ 7, 20/04/2024, 16:23[GMT+7]

Người Việt tại thủ đô Kiev của Ukraine vẫn kinh doanh bình thường

Thứ 4, 12/10/2022 | 09:00:06
1,134 lượt xem
Theo Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Kiev, một bộ phận không nhỏ người Việt chạy sang các nước châu Âu đã quay về Ukraine và hiện có khoảng 500 người Việt đang sống ở thành phố miền Nam Odessa.

Khói bốc lên sau loạt vụ không kích xuống thủ đô Kiev của Ukraine, ngày 10/10/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine gia tăng căng thẳng từ ngày 10/10, các tiểu thương người Việt tại thủ đô Kiev cho biết các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Đông Âu, chị Ngô Thị Dung, một tiểu thương người Việt đang làm ăn kinh doanh tại chợ Troeshina - khu chợ có đông người Việt Nam kinh doanh ở Kiev, cho biết gia đình chị gồm hai vợ chồng và cháu nhỏ 12 tuổi, từ Đức đã quay trở về Kiev hồi giữa tháng Sáu.

Có khoảng 30 hộ gia đình người Việt từ các nước Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, rải rác từ cuối tháng Tư đến tháng Tám, tháng Chín đã trở về thủ đô Kiev, do tất cả đều có nhà cửa ở Kiev đồng thời vẫn còn nhiều hàng hóa nên trở về tiếp tục buôn bán.

Chị Dung nói: “Hôm nay, mọi người vẫn đi chợ bình thường, sinh hoạt bình thường.” Theo chị Dung, từ ngày 10/10, chợ vắng khách hơn do người mua từ thành phố xa đi xe vào Kiev lấy hàng bị chặn từ cửa ngõ vào thủ đô. Chị cho biết tình hình tại khu nhà chị vẫn bình thường, nhà chị không bị mất điện, nước.

Tâm lý bà con người Việt cũng đã quen và không cảm thấy lo lắng gì nhiều. Thực phẩm tại thủ đô Kiev vẫn ổn định và dồi dào, tuy hàng hóa đắt đỏ hơn do đồng USD tăng giá.

Theo ông Hồ Sỹ Trúc, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam ở thành phố Kiev, một bộ phận không nhỏ người Việt Nam chạy sang các nước châu Âu đã quay về Ukraine và hiện có khoảng 500 người Việt đang sống ở thành phố miền Nam Odessa./.

Theo Vietnam+