Thứ 5, 18/04/2024, 18:23[GMT+7]

Người Việt ở Lào tưởng niệm ngày sinh chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane

Thứ 2, 12/12/2022 | 15:12:02
2,306 lượt xem
Sáng 12/12, đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam tại Lào… đã đến dâng hoa trước tượng của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane.

Đoàn đại biểu dâng hoa và dành phút mặc niệm trước tượng của Chủ tịch Kaysone Phomvihane tại Bảo tàng Kaysone Phomvihane.

Sáng 12/12, đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan bên cạnh đại sứ quán, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam tại Lào… đã đến dâng hoa trước tượng của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane và thăm quan bảo tàng Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane tại thủ đô Vientiane.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 102 năm Ngày sinh của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2022); 47 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2022); 60 năm kỷ niệm ngày Việt Nam-Lào thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào-Việt Nam.

Để tỏ lòng kính trọng, ngưỡng mộ và tưởng nhớ Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane và công lao to lớn của ông đối với cách mạng Lào, cách mạng Việt Nam, cũng như đối với hòa bình khu vực và thế giới, thay mặt đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng, đã đặt lẵng hoa trước tượng của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane, lãnh tụ kiệt xuất và kính yêu của nhân dân các dân tộc Lào, người bạn lớn và vô cùng thân thiết của nhân dân Việt Nam anh em.

Sau 1 phút mặc niệm, đoàn đã vào thăm quan bảo tàng Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane và nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane; về sự hợp tác chặt chẽ, gắn bó keo sơn giữa cách mạng Lào và Việt Nam…

Trong lưu bút ghi lại cảm tưởng vào sổ lưu niệm sau khi thăm quan Bảo tàng Kaysone Phomvihane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vô cùng xúc động khi được đến dâng hoa, được hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp và công lao của Chủ tịch Lào Kaysone Phomvihane đối với cách mạng Lào và mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam.

Thay mặt đoàn, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định: “Chúng tôi luôn ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch và nguyện làm hết sức mình để vun đắp cho tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt  Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”./.

Theo vietnamplus.vn


  • Từ khóa