Thứ 7, 20/04/2024, 11:51[GMT+7]

Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Venezuela

Thứ 6, 16/12/2022 | 22:01:11
1,868 lượt xem
Thiếu tướng Ramon Balza Liota bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với nhân dân Việt Nam anh hùng, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất, xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ tại Venezuela Lê Viết Duyên cùng các lãnh đạo Trường UNEFA. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 14/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Lực lượng Vũ trang Quốc gia Venezuela (UNEFA) tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022) tại trường Đại học UNEFA.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam Lê Viết Duyên; Tùy viên Quốc phòng, Đại tá Vũ Thế Trung; Chánh Thanh tra trường Đại học UNEFA, Thiếu tướng Ramon Balza Liota; Tùy viên Quốc phòng các nước tại Venezuela, đoàn Ngoại giao và bạn bè sở tại.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lê Viết Duyên ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Kể từ khi thành lập ngày 22/12/1944 với tiền thân là Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến của toàn dân tộc, quân đội nhân dân Việt Nam đã ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đấu tranh và giành được độc lập vào ngày 2/9/1945.

Trong suốt 30 năm, từ ngày 2/9/1945 đến ngày 30/4/1975, Lực lượng Vũ trang và Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vượt qua vô vàn khó khăn gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Kể từ đó, nhân dân Việt Nam đã bước sang một trang sử mới trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh và ngày càng giàu đẹp.

Trong thời bình, đường lối xây dựng nền quốc phòng toàn dân đã góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, giữ gìn môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

Quân đội nhân dân Việt Nam cũng đẩy mạnh công tác đối ngoại quốc phòng trong các hoạt động như hợp tác với các nước láng giềng, các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ASEAN + 1 và các nước bạn bè truyền thống. 

Đặc biệt, trong nỗ lực đóng góp vào các vấn đề chung của thế giới, Việt Nam đã cử lực lượng tham gia các phái bộ giữ gìn hòa bình của Liên hợp quốc tại các nước châu Phi với 512 sĩ quan, cán bộ, trong đó có 75 nữ quân nhân.

Về phần mình, Thiếu tướng Ramon Balza Liota bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với nhân dân Việt Nam anh hùng, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất, xây dựng và phát triển đất nước. 

Năm 2022 cũng là dịp kỷ niệm Việt Nam-Venezuela 33 năm quan hệ ngoại giao và 15 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Hoạt động kỷ niệm đã giúp gắn kết tình hữu nghị giữa nhân dân Venezuela và nhân dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác toàn diện, hữu nghị, truyền thống Việt Nam-Venezuela./.

Theo Vietnam+