Thứ 6, 29/03/2024, 16:45[GMT+7]

Sôi nổi giải bóng đá chào mừng Xuân Quý Mão của người Việt ở Malaysia

Thứ 2, 26/12/2022 | 20:51:44
1,758 lượt xem
Tham dự giải đấu có 5 đội bóng đến từ thủ đô Kuala Lumpur và bang Selangor, hầu hết các cầu thủ là lao động, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Malaysia trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Một tình huống tấn công của FC Puchong về phía khung thành của FC Cơ khí. (Ảnh: Mạnh Tuân/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, nhằm tăng cường giao lưu, xây dựng cộng đồng gắn kết, ngày 25/12, Ban chấp hành Cộng đồng người Việt Nam tại bang Selangor (Malaysia) đã tổ chức giải bóng đá nam mở rộng lần thứ 2 - Chào xuân Quý Mão 2023 tại Trung tâm thể thao Rean Sport Arena, Klang, Selangor. 

Tham dự giải đấu có 5 đội bóng đến từ thủ đô Kuala Lumpur và bang Selangor. Hầu hết các cầu thủ là lao động, công nhân Việt Nam đang làm việc tại Malaysia trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Chủ tịch Cộng đồng người Việt Nam tại bang Selangor, Trưởng Ban tổ chức giải, đánh giá cao và cảm ơn các công ty Malaysia, các doanh nghiệp và cá nhân người Việt đã ủng hộ, tài trợ cho giải.

Một tình huống tranh bóng giữa hai đội FC Klang và FC Tổ yến. (Ảnh: Mạnh Tuân/Vietnam+)

Ông nhấn mạnh mục đích của giải đấu là nhằm tạo ra một sân chơi để bà con người Việt tại Malaysia nói chung và bang Selangor nói riêng có sân chơi để gặp gỡ, giao lưu, xây dựng cộng đồng đoàn kết gắn bó và sẻ chia, đồng thời thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng. 

Đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Kuala Lumpur và Selangor, Malaysia đã đến cổ vũ nhiệt tình cho các trận đấu.

Ban tổ chức cùng đại diện các đội bóng và cổ động viên chụp ảnh lưu niệm sau giải đấu. (Ảnh: Mạnh Tuân/Vietnam+)

Ngay sau lễ khai mạc, 5 đội tham gia đã thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội vô địch. Các trận đấu diễn ra sôi nổi, các tuyển thủ nghiệp dư cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay nhưng cũng nhiều tình huống đầy hài hước.

Kết quả, đội bóng FC KL đến từ thủ đô Kuala Lumpur đã giành chức vô địch sau 2 chiến thắng và 2 trận hòa, đội bóng FC Klang gồm các cầu thủ đang sinh sống, làm việc tại khu vực Klang xếp thứ hai cũng có 2 chiến thắng và 2 trận hòa nhưng kém đội vô địch về hiệu số./.

Theo Vietnam+