Thứ 7, 20/04/2024, 06:29[GMT+7]

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia động viên thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ 6, 06/01/2023 | 11:32:47
809 lượt xem
Đại sứ Việt Nam tại Indonesia bày tỏ mong muốn rằng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng vẻ vang trước đội tuyển Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông gặp gỡ, động viên thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Chiều 5/1, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cùng các cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt ở nước sở tại đã có buổi gặp gỡ, động viên thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 vào ngày 6/1 tới trên “chảo lửa” Bung Karno.

Tại buổi gặp, Đại sứ Tạ Văn Thông cho biết cũng như người dân Việt Nam, người dân Indonesia rất đam mê bóng đá và sự nhiệt tình của các cổ động viên “xứ vạn đảo” đối với trái bóng tròn cũng không kém so với cổ động viên Việt Nam.

Trận cầu ngày 6/1 tới đã trở thành tâm điểm và được báo chí cũng như người dân Indonesia đặc biệt quan tâm trong những ngày qua.

Đại sứ Tạ Văn Thông nhấn mạnh rằng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam hiện nay là “thế hệ vàng” và là niềm tự hào của nền bóng đá Việt Nam và của toàn dân tộc, đồng thời bày tỏ mong muốn các cầu thủ sẽ tiếp nối những trang sử vẻ vang do chính mình tạo ra.

Đại sứ Tạ Văn Thông nhắc lại rằng cách đây chỉ nửa năm, Đại sứ quán cùng cộng đồng người Việt tại Indonesia đã vỡ òa cảm xúc và tự hào khi chứng kiến trên sóng truyền hình trực tiếp đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt giành chiến thắng trận chung kết SEA Games 31 trước đội tuyển U23 Thái Lan.

Người đứng đầu Cơ quan đại diện Việt Nam tại Indonesia bày tỏ mong muốn rằng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng vẻ vang trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu ngày mai để đáp lại niềm tin và sự mong mỏi của toàn dân.

HLV Park Hang-seo và đội trưởng Hùng Dũng trao áo lưu niệm có chữ ký của các thành viên Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông. (Ảnh: Đào Trang/TTXVN) 

Cuối cùng, Đại sứ Tạ Văn Thông nhấn mạnh sẽ kêu gọi đông đảo cộng đồng người Việt sở tại tới cổ vũ, tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để bảo vệ an ninh, an toàn cho đội tuyển và các cổ động viên Việt Nam trong trận đấu ngày 6/1.

Về phần mình, thay mặt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho hay không chỉ người dân Việt Nam hay Indonesia mà cả người dân Hàn Quốc cũng rất quan tâm đến trận so tài này, cũng như giải AFF Cup 2022 khi 3 trong số 4 đội lọt vào chung kết được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên xứ Kim chi.

Nhân dịp này, huấn luyện viên Park Hang-seo cảm ơn Đại sứ Tạ Văn Thông và đại diện cộng đồng người Việt tại Indonesia đã quan tâm, động viên tinh thần của các cầu thủ, đồng thời cam kết làm hết sức mình để cùng các học trò giành kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày 6/1 trên “chảo lửa” Bung Karno./.

Theo Vietnam+